Báo Chính phủ đưa tin, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư và đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền hai cây cầu nói trên) cho Báo Giao thông biết, cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sử dụng vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc sẽ hoàn thành tuyến chính trong tháng 8.

Hai cầu lớn vượt sông Hồng sắp hoàn thành

Trong khi đó, cầu Việt Trì-Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C thực hiện theo hình thức BOT, đến nay sản lượng của tuyến chính đã đạt 90% giá trị xây lắp, dự kiến cơ bản hoàn thành vào cuối tháng này.

Ngoài hai cây cầu này, thì dự án đầu tư mở rộng cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ giai đoạn 2 cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Giao thông cho biết, ông Roãn cũng cho biết thêm,  đối với các dự án ODA đang tổ chức thi công gồm đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và dự án QL217 giai đoạn 2, cầu Thịnh Long cũng đang có những chuyển biến tích cực.

“Đến nay, các dự án đã cơ bản không còn vướng nhiều mặt bằng. Dự án nào cũng quan trọng nên phải rất quan tâm, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình và đẩy mạnh công tác thanh toán, giải ngân cho các dự án”, ông Roãn nói.

Cũng theo ông Roãn, trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban QLDA Thăng Long tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác chuẩn bị đầu tư đối với 3 dự án đường cao tốc, gồm: Mai Sơn - QL45, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Tân Phú và một dự án sử dụng vốn ODA là dự án nâng cấp QL14D đã trình Bộ GTVT phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. “Đặc biệt, Ban đã hoàn thành công tác đánh giá hồ sơ dự tuyển lựa chọn nhà đầu tư và trình Bộ GTVT phê duyệt danh sách ngắn nhà đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ”, ông Roãn chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao kết quả đạt được của Ban QLDA Thăng Long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, Ban QLDA được giao chuẩn bị đầu tư nhiều dự án cao tốc quan trọng. Cùng với đó là các dự án vốn ODA, vốn TPCP đang triển khai thi công đều cơ bản đáp ứng yêu cầu về tiến độ. Đặc biệt, Ban QLDA Thăng Long luôn đặt chất lượng công trình lên trên hết là rất đáng biểu dương, ghi nhận”.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng Công đề nghị Ban QLDA Thăng Long cần tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đầu tư 4 dự án cao tốc lớn, gồm: Mai Sơn - QL45, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Tân Phú và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đang thi công, hoàn thiện hồ sơ thanh toán, thủ tục quyết toán để đẩy mạnh công tác giải ngân.

“Đối với các dự án đã và đang triển khai có khả năng dư vốn, Ban QLDA Thăng Long cần chủ động rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ GTVT báo cáo Chính phủ để sử dụng hiệu quả nguồn vốn còn dư của các dự án”, Thứ trưởng nói.

Trang Vũ (tổng hợp)