Tin mới

Hai cầu thủ U23 Việt Nam phải kiểm tra doping sau trận thắng Iraq

Chủ nhật, 21/01/2018, 15:59 (GMT+7)

Sau chiến thắng vang dội trước Iraq ở trận tứ kết tối 20/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiếp tục tiến hành kiểm tra doping đối với 2 cầu thủ của U23 Việt Nam.

Sau chiến thắng vang dội trước Iraq ở trận tứ kết tối 20/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiếp tục tiến hành kiểm tra doping đối với 2 cầu thủ của U23 Việt Nam.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, BTC đã yêu cầu 2 cầu thủ U23 Việt Nam kiểm tra doping là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Nguyễn Thanh Chung. Trong đó, Quang Hải là cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn trong suốt 120 phút, còn Thanh Chung vào sân ở hiệp 1 để thay thế cho Duy Mạnh.

Đây là lần thứ 2 Quang Hải được AFC kiểm tra. Trước đó, cầu thủ của CLB Hà Nội đã phải kiểm tra doping sau trận thắng 1-0 trước U23 Australia ở trong vòng bảng.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U223 Iraq là nhờ vào tinh thần thi đấu kiên cường và bất khuất.

Trước đó sau 2 trận đấu với Hàn Quốc và Australia ở vòng bảng, AFC đều tiến hành kiểm tra doping đối với các cầu thủ U23 Việt Nam, mỗi trận 2 người. Việc kiểm tra chỉ tạm dừng ở trận đấu thứ 3 với Syria.

Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển U23 Việt Nam đã có 5 cầu thủ phải kiểm tra doping là: Quang Hải (2 lần), Thanh Chung, Thái Quý, Văn Hoàng và Xuân Mạnh.

Theo một cán bộ VFF, AFC thực hiện kiểm tra doping theo cách bốc thăm ngẫu nhiên và không có kế hoạch trước, nhằm đảm bảo không có trường hợp nào sử dụng doping khi tham gia giải.

Chiến thắng trước Iraq đã đưa U23 Việt Nam vào bán kết VCK U23 châu Á 2018. Đây là cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đối thủ ở trận bán kết của U23 Việt Nam sẽ là Qatar.

Trận đấu bán kết diễn ra tại Thường Châu, một địa điểm khác thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (21/1) thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rời Thường Thục để di chuyển tới Thường Châu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news