Tin mới

Hai cây chuối kỳ lạ cho ra hàng trăm nải/buồng ở Hà Tĩnh

Thứ ba, 12/01/2016, 14:48 (GMT+7)

Mỗi buồng chuối dài 2m của bà Hường trổ hoa trong suốt 1 năm, sau đó thì cho ra hơn 100 nải/buồng khiến nhiều người hiếu kỳ hỏi mua với giá cao.

Mỗi buồng chuối dài 2m của bà Hường trổ hoa trong suốt 1 năm, sau đó thì cho ra hơn 100 nải/buồng khiến nhiều người hiếu kỳ hỏi mua với giá cao.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hường (80 tuổi) sống tại khối 9, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh sở hữu một vườn trồng chuối, tuy nhiên trong vườn có hai cây chuối đặc biệt. Theo lời bà Hương chia sẻ thì cách 1 năm trước, hai cây chuối lạ này bắt đầu trổ bắp, cuống ngày càng dài nhưng không hề có quả. Chỉ vài tháng sau, từ thân cuống bắt đầu cho ra hàng trăm nải chuối.

Buồng chuối dài 2m, cho ra hơn trăm nải chuối

Cụ thể, mỗi buồng chuối dài khoảng 2m, trên mỗi buồng có hơn 100 nải. Chuối từ cây này cũng không khác so với những cây chuối khác, chúng có kích thước bằng ngón chân cái, khi chín có vị ngọt dịu và thơm mát. Do phần cuống buồng dài chạm tới đất nên bà Hường phải cắt bỏ phần bắp, ngăn không chi trổ thêm nải.

Từ khi tin về buồng chuối lạ được lan truyền đã có không ít khách buôn tìm đến và hỏi mua với mức giá khá cao, tuy nhiên bà Hường vẫn nhất quyết không bán. Hiện tại, buồng chuối được bà giữ nguyên để làm cảnh, những nải chuối chín đến đâu được bà cắt ra ăn và mời hàng xóm láng giềng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news