Tin mới

Hai cha con chủ mưu trong vụ khủng bố trụ sở công an là người hiền lành, hòa đồng

Thứ sáu, 06/07/2018, 15:22 (GMT+7)

Hàng xóm nói rằng hai cha con ông Khanh với bề ngoài hiền lành, hòa đồng nhưng không ngờ hai cha con ông Khanh với bề ngoài hiền lành, hòa đồng lại chính là những nghi phạm chế tạo thuốc nổ để khủng bố trụ sở công an.

Hàng xóm nói rằng hai cha con ông Khanh với bề ngoài hiền lành, hòa đồng nhưng không ngờ hai cha con ông Khanh với bề ngoài hiền lành, hòa đồng lại chính là những nghi phạm chế tạo thuốc nổ để khủng bố trụ sở công an.

Liên quan vụ việc lực lượng chức năng vừa bắt giữ những kẻ chế tạo, đặt bom gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, sáng 6/7, hàng xóm gần nhà hai cha con Khanh-Thành bất ngờ khi biết hai cha con Khanh-Thành dám tham gia chế tạo vật liệu nổ để khủng bố, gây chấn động dư luận.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Nguyên, hàng xóm của ông Khanh, nói rằng bà không ngờ hai cha con ông Khanh với bề ngoài hiền lành, hòa đồng lại chính là những nghi phạm chế tạo thuốc nổ để khủng bố trụ sở công an.

“Hàng ngày, ông Khanh chạy xe máy đi làm hay đi đâu đó. Gặp ai trong xóm ông cũng vui cười, chào hỏi. Con trai ông thì sáng đi làm, trưa về nhà ăn uống rồi nghỉ ngơi. Sống cạnh nhà nhưng tôi chưa bao giờ thấy họ có biểu hiện khác thường nào”, bà Nguyên nói.

Đối tượng Nguyễn Khanh (bên trái) và con trai Nguyễn Tấn Thành - Ảnh LĐO

Một người dân khác cũng cho biết Thành là thanh niên hiền lành, không có điều tiếng nào. Ở xóm, thanh niên này được biết đến là một công nhân làm nghề mộc và biết chăm lo cuộc sống cho gia đình.

Cũng trao đổi với PV Người Lao động, hàng xóm cho hay gia đình Khanh từ Tây Nguyên về đây sinh sống được gần chục năm. Gia đình Khanh có 5 người con, cô con gái lớn đã lập gia đình còn những đứa nhỏ đang đi học. Thành là con trai lớn, làm nghề mộc.

"Thường thì gia đình họ cũng tham gia các sinh hoạt chung của xóm, người vợ buôn bán lặt vặt", những người láng giềng cho hay và chia sẻ rằng "không tưởng tượng" ra việc hai cha con Khanh - Thành dám làm chuyện "động trời" đến vậy.

Cũng trao đổi với nguồn trên, lãnh đạo Công an xã Hố Nai 3 cho biết quá trình công an TP HCM và Công an tỉnh Đồng Nai phá án, bắt giữ 2 cha con Khanh - Thành, có cả công an xã phối hợp, chứng kiến.

"Hai người này trước khi phạm tội nguy hiểm, họ sinh sống, sinh hoạt chòm xóm bình thường và không có dấu hiệu gì khả nghi"- vị lãnh đạo công an xã nói.

Thông tin trên báo Công an Nhân Dân, Thành khai nhận, được cha ruột là Nguyễn Khanh (1964, trú cùng địa chỉ) giao cho nhiệm vụ chế tạo quả nổ. Sau 7 lần thử nghiệm tại cánh đồng ở ấp Đồng Minh, xã Hố Nai 3, Thành đã giao lại cho cha 2 quả nổ. Còn người cha giao cho ai, làm gì thì Thành không biết. Khám xét nhà Thành, cơ quan CA thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế, 10kg thuốc nổ loại TNT đặt quanh nhà, trong két sắt, máy giặt.

Tại cơ quan CA, Khanh khai liên hệ với Ngô Hùng, tự xưng là “Tổng tư lệnh nhóm phản động” có tên là “Triều đại Việt Nguyễn”, hiện ở Mỹ. Ngô Hùng phong cho Khanh chức danh “Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai và phong cho con của Khanh (tức Thành) hàm thiếu tướng. Ngô Hùng đã chuyển cho Khanh 120 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng của người nhà đối tượng này; giao cho Khanh nhiệm vụ tổ chức người chế tạo chất gây nổ nhắm vào trụ sở các cơ quan CA. 

Ngoài ra, Khanh còn giao 1 quả nổ khác cho Nguyễn Xuân Phương (tự Hậu, 1988, trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), yêu cầu gây nổ tại trụ sở CAP Tam Hiệp, TP Biên Hòa. 

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng về tội “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ngoài ra, 3 đối tượng khác cũng bị khởi tố về tội “mua bán trái phép chất nổ”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news