Tin mới

Hai cháu bé nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch

Thứ tư, 03/12/2014, 09:31 (GMT+7)

Liên quan đến nghi án hai cháu bé bị mẹ đẻ tiêm thuốc diệt cỏ vào người, ngày 2/12 phía Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, tình trạng của hai cháu bé vẫn đang nguy kịch, tiên lượng xấu.

Liên quan đến nghi án hai cháu bé bị mẹ đẻ tiêm thuốc diệt cỏ vào người, ngày 2/12 phía Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, tình trạng của hai cháu bé vẫn đang nguy kịch, tiên lượng xấu.

 

Theo bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, cách đây khoảng 10 ngày, Khoa Hồi sức chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp hai cháu trai là bé H.B.Q (7 tuổi) và bé H.Q.E (3 tuổi, ngụ tại Châu Đốc, An Giang) từ Bệnh viện Đa khoa An Giang chuyển tới trong tình trạng gan phổi bị tổn thương, nghi nhiễm độc thuốc diệt cỏ.

Sau khi tiến hành các xét nghiệm tại bệnh viện, cũng như xét nghiệm mẫu máu và mẫu nước tiểu của 2 bé tại Trung tâm Giám định Pháp y TP.HCM. Kết quả cho thấy, cả nước tiểu và máu của 2 bé đều bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ Parquat.

Hai cháu bé nghi bị mẹ tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch (Ảnh Dantri)

Phía Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, hiện hai cháu bé đang được tích cực điều trị nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch, bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ rất nặng, tiên lượng xấu.

Theo  anh Huỳnh Văn Bảo (33 tuổi, cha ruột của hai cháu bé), cách đây khoảng 2 tháng anh và vợ là chị Nguyễn Thị Bé Đào (27 tuổi) đưa con từ An Giang về quê ngoại Vũng Tàu chơi. Thời gian sau đó hai chị hay xảy ra mâu thuẫn, trong lúc nóng giận, anh Bảo đã đánh chị Đào

Hai người tính việc ly hôn, mỗi người nuôi một đứa con song chị Đào không đồng ý nhường quyền nuôi con cho chồng. Bế tắc, anh Bảo một mình trở lại quê nội ở An Giang thì ít ngày sau nhận được điện thoại từ gia đình bên ngoại thông báo “lên mà đón hai đứa con về, nếu để ở đây thì chúng sẽ chết”.

Sau đó, anh Bảo chuyển hai con về tỉnh An Giang để điều trị, tuy nhiên sau một thời gian không thuyên giảm, nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong tình trạng da chuyển màu vàng.

Được biết trong quá trình các bác sĩ và người nhà tiếp xúc, cháu Q. đã nói: “Mẹ lấy cây cà phê đánh hai anh em con. Mẹ còn chích kim tiêm vào người con nữa, con sợ lắm”.

Trước những thông tin khai thác được, phía Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã trình báo vụ việc lên Công an quận 10, TP.HCM để điều tra làm rõ.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news