Tin mới

Hai chiến hạm hải quân Australia thăm cảng Cam Ranh

Thứ ba, 07/05/2019, 19:00 (GMT+7)

Tàu đổ bộ HMAS Canberra và tàu hộ vệ tên lửa HMAS Newcastle của Hải quân Australia đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Theo tin tức từ Vietnamnet, Thanh Niên, ngày 7/5, tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle của Hải quân Australia đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị bốn ngày.

Hoạt động này thuộc chương trình nỗ lực Thái Bình Dương (IPE) năm 2019 được Australia tổ chức tại một số nước trong khu vực như: Sri Lanka, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Indonesia (IPE được Australia tổ chức từ năm 2017 và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam). Tham gia đón đội tàu tại cảng Cam Ranh có đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa…

Thượng tá Đỗ Minh - Phó tư lệnh Hải quân Vùng 4 chào mừng Chuẩn tướng Richard Owen. Ảnh: Vietnamnet

Tàu HMAS Newcastle cập cảng Cam Ranh. Ảnh: Vnepxress

Tổng số sĩ quan và thủy thủ trên hai tàu hơn 800 người, do Chuẩn tướng Richard Owen dẫn đầu. Trong thời gian của chuyến thăm, thủy thủ đoàn của 2 tàu sẽ tham dự các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ cùng với các sĩ quan của Quân đội Nhân dân Việt Nam và người dân tỉnh Khánh Hòa.

Hải quân Australia sẽ có 4 ngày giao lưu tại Việt Nam. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Vnexpress thông tin, tàu HMAS Canberra dài 230 m, cao 30 m, lượng giãn nước 27.000 tấn, tốc độ tối đa 20 hải lý/h và có thể hoạt động độc lập ở tầm xa 6.000 km. Đây là tàu chở trực thăng, được đánh giá lớn nhất từng được đóng cho Hải quân Australia, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa với quy mô lớn.

Tàu Hải quân Hoàng gia HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa và là loại tàu hộ vệ tầm xa, có khả năng phòng không, tác chiến mặt nước và tác chiến ngầm, trinh sát, tuần thám và đánh chặn.

Các phương tiện trên tàu đổ bộ HMAS Canberra. Ảnh: Thanh Niên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news