Tin mới

Hai cụ bà chuyển 12 tỷ cho kẻ giả danh công an gọi điện dọa bắt giam

Chủ nhật, 06/11/2016, 11:43 (GMT+7)

Dù được nhân viên ngân hàng cảnh báo lừa đảo công nghệ cao nhưng khi nghe nói liên quan đến pháp luật, hai cụ bà ở Tp.HCM lần lượt mắc bẫy, chuyển cho kẻ lừa đảo hàng tỷ đồng theo yêu cầu.

Dù được nhân viên ngân hàng cảnh báo lừa đảo công nghệ cao nhưng khi nghe nói liên quan đến pháp luật, hai cụ bà ở Tp.HCM lần lượt mắc bẫy, chuyển cho kẻ lừa đảo hàng tỷ đồng theo yêu cầu.

Theo tin mới nhất từ Người Lao Động, ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra một đường dây giả danh công an lừa đảo qua điện thoại.

Cụ bà N.N.T. (79 tuổi) bị lừa 6,6 tỷ đồng trình báo tại Công an TP Hồ Chí Minh. Ảnh CAND

Cũng theo tin từ CAND, đồng thời,  Phòng PC46, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã khen thưởng một cán bộ Phòng Giao dịch Võ Văn Tần - Ngân hàng BIDV đã phát hiện kịp thời thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc.

Và giúp công an truy bắt đối tượng phạm tội thông qua thông tin tài khoản cũng như phong tỏa tài khoản, thu hồi nhanh chóng khoảng 3 tỷ đồng do người dân bị lừa đảo.

Theo điều tra từ Phòng PC46, Công an TP Hồ Chí Minh, ngày 13/10,  chị N.T.K.A., cán bộ Phòng Giao dịch Võ Văn Tần - Ngân hàng BIDV thông báo cho cơ quan công an về trường hợp cụ bà Đ.T.T. (80 tuổi) đến ngân hàng  đề nghị làm thủ tục nộp 1 tỷ đồng vào tài khoản số 35110000424893 mang tên Lộc Thị Tâm mở tại BIDV Lạng Sơn, có biểu hiện không bình thường.

Dù được cảnh báo về khả năng bị lừa đảo nhưng cụ bà không tin và mang cả bao tiền đến một phòng giao dịch khác của BIDV tiếp tục nộp 1 tỷ đồng vào tài khoản trên.

Các điều tra viên Đội 8 - Phòng PC46, Công an TP Hồ Chí Minh nhanh chóng kết hợp với ngân hàng phong tỏa đầu ra của tài khoản mang tên Lộc Thị Tâm, đồng thời tìm cụ bà nộp tiền để xác minh vụ việc.

Ban đầu, cụ T (ngụ ở Q.1) không thừa nhận nhưng được sự động viên, giải thích cụ T cho biết, đã chuyển tổng là hơn 6 tỷ đồng vào nhiều số tài khoản mà chúng cung cấp do nhận được điện thoại dọa truy nã và yêu cầu hợp tác.

Theo đó, bà nhận được điện thoại của nhân viên tổng đài gọi đến thông báo bà Đ.T.T. đang nợ tiền cước điện thoại gần 9 triệu đồng và hồ sơ đã chuyển sang Công an Hà Nội để điều tra do không thanh toán tiền cước. Sau đó, bà nghe “cán bộ điều tra” nói bà đang bị truy nã cùng với “băng nhóm” 500 người nên yêu cầu bà T. hợp tác với cơ quan điều tra. 

Vì không muốn ảnh hưởng đến người thên nên khi nghe nói liên quan đến pháp luật bà đã thực hiện theo yêu cầu của chúng.

Chiều 19-10, bà N.N.T. (79 tuổi, ngụ phường 12, quận 5) cũng nhận được gặp thủ đoạn lừa đảo tương tự như trên. CỤ cũng đã ra ngân hàng chuyển tiền cho chúng tất cả là 6,6 tỷ đồng trong 3 ngày từ 19 đến 21/10. 

Trên CAND, Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Đội Trưởng Đội 8 – PC 46 Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong những tháng cuối năm 2016, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh các băng nhóm tội phạm lừa đảo do người Đài Loan – Trung Quốc cầm đầu.

Chủ tài khoản  Lộc Thị Tâm thừa nhận là người mở tài khoản để bán và rút tiền cho người khác, được trả công 2 triệu đồng.

Xem thêm:Những màn dàn cảnh cướp điện thoại trên phố trong chớp mắt

[mecloud]WQFoBY9elj[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news