Tin mới

Hải Dương: Tàu 3.000 tấn kẹt dưới gầm cầu

Thứ hai, 07/03/2016, 11:38 (GMT+7)

Tàu thủy có tải trọng khoảng 3.000 tấn khi đang lưu thông trên tuyến đường sông qua đoạn khu vực cầu An Thái (Hải Dương) thì đâm và mắc kẹt vào gầm cầu.

Tàu thủy có tải trọng khoảng 3.000 tấn khi đang lưu thông trên tuyến đường sông qua đoạn khu vực cầu An Thái (Hải Dương) thì đâm và mắc kẹt vào gầm cầu.

Tàu 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái. Ảnh Báo Giao thông

Theo tin từ TTXVN, báo Giao thông và một số báo khác đưa tin, vào khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy HP3016 có tải trọng khoảng 3.000 tấn khi đang lưu thông hướng Phà Mây (Kinh Môn) đi Hải Phòng trên tuyến đường sông qua đoạn khu vực cầu An Thái (Hải Dương) thì đâm và mắc kẹt vào gầm cầu.

Cú đâm mạnh đã khiến cho trụ cầu biến dạng, mặt cầu có hiện tượng nứt nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã va vào cầu khiến con tàu này kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái.

Ngay sau sự cố, các lực lượng CSGT, TTGT đã có mặt tại hiện trường để xử lý, tiến hành cứu hộ.

Lực lượng chức năng đã điều động các tàu hút nước bơm vào khoang tàu Thanh Luân nhằm giảm bớt độ cao của tàu. Tuy nhiên, do nước sông lên cao, các biện pháp khắc phục trên không đạt hiệu quả.

Được biết, xe và phương tiện đường bộ được hướng dẫn thay đổi hướng lưu thông sang các tuyến đường khác để phục vụ công tác cứu hộ cũng như bảo đảm an toàn.

Trao đổi PV Báo Giao thông, Trung tá Mạc Văn Trung, Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lúc 9h sáng ngày 7/3, hiện trường vụ Tai nạn giao thông vẫn đang được giữ nguyên.

Theo ông Trung, tàu thủy HP 3016 do Trần Huy Du (SN 1977), trú tại Giao Thủy, Nam Định điều khiển, sau cú đâm làm hỏng thanh dầm cầu. Hiện cơ quan chức năng đang liên hệ với phía đơn vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa phối hợp để sử lý.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu mắc kẹt