Tin mới

Hãi hùng đậu phụ bóp không vỡ, đốt cháy khét như cao su ở Nghệ An

Thứ tư, 21/11/2018, 08:59 (GMT+7)

Nhiều người đang hoang mang lo lắng khi gần đây xuất hiện một clip đậu phụ lạ bóp không vỡ, đốt cháy khét ở Nghệ An.

Nhiều người đang hoang mang lo lắng khi gần đây xuất hiện một clip đậu phụ lạ bóp không vỡ, đốt cháy khét ở Nghệ An.

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin, ngày 18/11, trên một số nhóm mạng xã hội Facebook ở Nghệ An xuất hiện video clip "đậu phụ giả" khiến dư luận hoang mang.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 18/11, trang cá nhân có tên D.T đăng tải liên tiếp 4 video clip kèm nội dung: “Định ăn bữa lẩu mà hoang mang quá. Mọi người nói cho em biết đậu phụ chi đây ạ”.

Trong 4 clip này, người quay clip đã ghi lại cảnh bóp, vắt nước từng miếng đậu phụ đã được cắt miếng. Tuy nhiên, dù bóp kiểu gì miếng đậu phụ cũng không bị vỡ nát như thường thấy.

Sau đó, họ tiếp tục dùng tay bẻ, vò những miếng đậu phụ thì chúng rách ra và có tính đàn hồi mạnh. Thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su.

Theo chủ tài khoản facebook cho biết, những miếng đậu phụ này được mua tại một quán hàng ở bản Mường Ham (xã Châu Cường) mà thường ngày vẫn mua.

Khi xuất hiện thông tin này, nhiều người dân tỏ ra hoang mang lo lắng đến thực phẩm thường ngày vẫn sử dụng. 

Những hình ảnh nghi vấn miếng đậu phụ được làm giả khi bóp không nát, đốt cháy như cao su khiến nhiều người hoang mang lo lắng.

Một số người cho rằng, có thể thông tin này không chính xác vì miếng đậu phụ có giá thành rất rẻ, trong khi giá của cao su đắt hơn nên không thể làm cao su thay thế đậu phụ để lừa người tiêu dùng nhằm trục lợi.

“Không biết có thật hay không nữa, nếu đúng là bị làm giả thì họ làm bằng cái gì vậy nhỉ? Ăn phải đậu phụ này có bị làm sao hay không”, tài khoản T.D tỏ ra lo lắng.

Bên cạnh đó, một số người khác lại cho rằng thông tin có thể không chính xác, đừng vội tin vào những chuyện được lan truyền trên mạng.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, Công an huyện Quỳ Hợp đã nắm bắt được thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh làm rõ.

Hình ảnh về những miếng đậu phụ giả ở Nghệ An được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Hiện chúng tôi đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc và chất lượng của số đậu phụ này. Phía công an cũng đã thu một số mẫu miếng đậu phụ này để đưa đi giám định. 

Khi nào có kết quả chính thức phía công an sẽ thông tin cụ thể về sự việc này", lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp nói và cho biết, thông tin về sự việc cũng khiến nhiều người hoang mang lo lắng và ảnh hưởng trực tiếp đến những người làm nghề đậu phụ này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news