Tin mới

Hãi hùng loài rắn cực độc, biến người lớn thành trẻ con với một nhát cắn

Thứ sáu, 16/11/2018, 14:30 (GMT+7)

Chỉ với một nhát cắn của mình, rắn hổ bướm có thể khiến người bị cắn tử vong hoặc để lại những biến chứng nặng nề như từ một người lớn thành trẻ con.

Chỉ với một nhát cắn của mình, rắn hổ bướm có thể khiến người bị cắn tử vong hoặc để lại những biến chứng nặng nề như từ một người lớn thành trẻ con.

Rắn hổ bướm (Pit Viper) sống chủ yếu ở các cánh khu rừng nhiệt đới, cận nhiệt đới Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Mỗi con rắn Pit Viper thường dài khoảng gần 1,7 m, nhưng ở các vùng có điều kiện tự nhiên không thuận lợi, chiều dài của chúng chỉ đạt ở mức 1,2 m.

Loài rắn Pit Viper có nọc cực độc. Ảnh internet

Vết cắn của Pit Viper rất độc. Chỉ cần nhiễm phải 40 - 70 mg nọc độc sau cú đớp của chúng, một người trưởng thành có thể mất mạng. Ban đầu, nạn nhân sẽ bị phù nề, xuất huyết trong nhiều giờ, sau đó tụt huyết áp, giảm nhịp tim và chỗ rắn cắn sẽ bị hoại tử. Sau đó nạn nhân sẽ bị suy thận, các cục máu đông xuất hiện khắp các thành mạch dẫn đến tử vong.



 

Trong trường hợp người bị rắn hổ bướm cắn sống xót thì cơ thể sẽ chịu nhiều biến chứng. Trước hết vết cắn sẽ phá hủy thận, gây xuất huyết trên khắp cơ thể. Sau đó, nó sẽ gây tác động khiến tuyến yên ngừng sản xuất các hormon cần thiết. Lâu dần, nó khiến người bị cắn mất đi ham muốn sinh dục và hormon sinh sản. Các nạn nhân sau đó sẽ bị rụng tóc và lông. Đàn ông sẽ mất đi cơ bắp còn phụ nữ cũng sẽ không còn đường cong.

Hiện nay, các bác sĩ vẫn chưa tìm được phương pháp chữa trị hiệu quả cho người bị rắn hổ bướm cắn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news