Tin mới

Hai lá chắn thép đe dọa "thợ săn siêu phẩm" Quang Hải ở chung kết châu Á

Thứ năm, 25/01/2018, 21:59 (GMT+7)

Odiljon Khamrobekov (số 7) cùng Azizjon Ganiev (số 6) là 2 tiền vệ đảm nhiệm vai trò lùi sâu phòng ngự kể từ đầu giải của U23 Uzbekistan và đã hoàn thành rất tốt.

Odiljon Khamrobekov (số 7) cùng Azizjon Ganiev (số 6) là 2 tiền vệ đảm nhiệm vai trò lùi sâu phòng ngự kể từ đầu giải của U23 Uzbekistan và đã hoàn thành rất tốt.

Nếu cần phải chọn một cái tên xuất sắc nhất trên hàng công U23 Việt Nam kể từ đầu giải, đó không ai khác ngoài Quang Hải, người hiện đã có 4 bàn thắng, trong đó 3 bàn là siêu phẩm.

Hơn ai hết, Quang Hải lại được kì vọng sẽ tỏa sáng trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết U23 châu Á, để mang về chiếc cúp châu lục cho bóng đá nước nhà.

Song muốn làm được điều ấy, Quang Hải sẽ phải giải quyết được bài toán khó, là 2 tiền vệ phòng ngự của U23 Uzbekistan, Odiljon Khamrobekov (số 7) và Azizjon Ganiev (số 6).

Odiljon Khamrobekov năm nay 21 tuổi, chơi cho FC Nasaf tại Super League Uzbekistan. Đây là CLB danh tiếng, có 8/9 lần lọt vào top 3 giải Super League Uzbekistan kể từ năm 2009 tới nay.

Lớn dần cả về tuổi tác lẫn khả năng chuyên môn, Odiljon Khamrobekov đang được trọng dụng ở FC Nasaf.

Thậm chí cầu thủ này còn được cho đá chính toàn bộ trận đấu giữa FC Nasaf với Al-Fateh ở AFC Champions League ngày 7/2/2017. Còn ngược về ngày 31/1/2017, khi FC Nasaf thi đấu với Al-Hadd cũng ở sân chơi châu lục cấp CLB, Odiljon Khamrobekov cũng được thi đấu 85 phút.

Còn ở VCK U23 châu Á này, Odiljon Khamrobekov đã đá chính toàn bộ các trận đấu của Uzbekistan, chỉ duy nhất một lần bị thay ra nhưng là ở tận phút 86, khi đội nhà đã dẫn trước U23 Nhật Bản tới 4-0 tại tứ kết. Trước giải này, Odiljon Khamrobekov cũng đã từng được triệu tập lên ĐTQG Uzbekistan.

Hai lá chắn thép đe dọa thợ săn siêu phẩm Quang Hải ở chung kết châu Á - Ảnh 1.

Odiljon Khamrobekov chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Quang Hải ở trận chung kết U23 châu Á.

Chỉ cao 1m78, tuy nhiên Odiljon Khamrobekov chơi rất chắc chắn và thực tế thì chiều cao này cũng đã đủ để vượt trội Quang Hải, vốn thấp hơn tới 10 cm.

Ngoài Odiljon Khamrobekov, Azizjon Ganiev cũng đóng vai trò chủ chốt trong đội hình U23 Uzbekistan, với việc đá chính toàn bộ các trận đầu từ đầu giải. Chỉ có 2 lần duy nhất Azizjon Ganiev bị thay ra nhưng cũng là ở cuối trận.

Azizjon Ganiev năm nay mới 19 tuổi và điều cần phải đặc biệt lưu ý là cầu thủ này ở chung đội FC Nasaf với Odiljon Khamrobekov, nên cả hai chơi cực kì ăn ý với nhau trong cả những tình huống bọc lót phòng ngự lẫn triển khai tấn công.

Hai lá chắn thép đe dọa thợ săn siêu phẩm Quang Hải ở chung kết châu Á - Ảnh 2.

Azizjon Ganiev là cầu thủ có lối chơi rất kĩ thuật và sở hữu những cú sút cực kì nguy hiểm.

Kể từ năm 2014 tới nay, Azizjon Ganiev luôn là nòng cốt ở đội trẻ FC Nasaf đá tới 54 trận và còn ghi được 2 bàn thắng. Năm 1016, Azizjon Ganiev lên đá cho U19 Uzbekistan và năm 2018 là U23 Uzbekistan.

Trong năm 2017, Azizjon Ganiev cũng đã được gọi lên đá cho ĐTQG Uzbekistan khi giao hữu với UAE ngày 14/11.

So với Odiljon Khamrobekov, Azizjon Ganiev còn sở hữu chiều cao khiêm tốn hơn và khá mỏng cơm. Thế nhưng, Azizjon Ganiev lại chơi bóng rất thông minh và khéo léo. Đặc biệt, cầu thủ này có 1 điểm khá giống với Quang Hải là sở hữu những cú sút xa cực kì uy lực cũng như không kém phần hiểm hóc.

Chính Azizjon Ganiev là người ghi bàn giúp U23 Uzbekistan vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 99 khi đụng độ U23 Hàn Quốc. Đây là pha làm bàn bước ngoặt, dẫn tới chiến thắng cách biệt 4-1 sau 120 phút thi đấu cho U23 Uzbekistan.

Đối mặt với 2 địch thủ này, chắc chắn Quang Hải sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng tin rằng với phong độ và sự tự tin đang thể hiện, cùng những sự phân tích từ BHL, sự chỉ đạo từ HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam cũng như Quang Hải sẽ tìm được đường tới khung thành đối thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news