Tin mới

Hai luật sư của Trịnh Xuân Thanh bất ngờ rút lui trước ngày mở phiên tòa

Thứ bảy, 06/01/2018, 09:00 (GMT+7)

Hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Trịnh Xuân Thanh nộp đơn xin rút lui, không bảo vệ cho bị cáo này trong phiên tòa sắp tới.

Hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Trịnh Xuân Thanh nộp đơn xin rút lui, không bảo vệ cho bị cáo này trong phiên tòa sắp tới.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Dân Trí, Vietnamnet, chiều ngày 5/1, Cty luật Viên An đã có thông báo đến TAND TP Hà Nội, về việc chấm dứt bào chữa, bảo vệ cho ông Trịnh Xuân Thanh.

Cũng theo thông báo này, 2 luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi thuộc Cty Viên An chính thức rút khỏi danh sách luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

Đơn xin rút bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh của 2 luật sư. Ảnh Vietnamnet

Thông báo nêu, vào sáng ngày 5/1, dưới sự giám sát của Cơ quan An ninh Điều tra, các luật sư đã làm việc với ông Trịnh Xuân Thanh tại Trại giam B14. Tại đây các luật sư đã nói rõ ý định xin rút lui, không bào chữa cho ông Thanh. Ông Thanh đã đồng ý và đề nghị các luật sư có đơn gửi Cơ quan An ninh Điều tra.

Trả lời PV Tiền Phong vào tối 5/1, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (bà Trang cũng là Giám đốc Cty luật Viên An) cho biết: Việc xin rút lui là do không đủ thời gian thu thập và nghiên cứu hồ sơ tài liệu, nên không đảm bảo để bảo vệ tốt nhất cho Trịnh Xuân Thanh.

Được biết, ngày 8/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Cty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC, thuộc PVN).

Có 22 bị cáo hầu tòa, trong đó có ông Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN; Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC. Các bị cáo bị VKSND Tối cao đề nghị truy tố về các tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news