Tin mới

Hai má của người phụ nữ ở Hà Nội bị loang lổ vết thâm đen sau khi trị nám bằng axit tại spa

Thứ tư, 25/07/2018, 14:47 (GMT+7)

Bệnh nhân nữ 40 tuổi đến viện Da liễu Trung ương khám trong tình trạng 2 bên má loang lổ mảng thâm đen, sẹo lõm… do điều trị nám bằng phương pháp sử dụng axit tại một spa.

Bệnh nhân nữ 40 tuổi đến viện Da liễu Trung ương khám trong tình trạng 2 bên má loang lổ mảng thâm đen, sẹo lõm… do điều trị nám bằng phương pháp sử dụng axit tại một spa.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống, trước đó trên 2 gò má và dưới mắt của người phụ nữ này có nhiều vết nám. Dù đã bôi nhiều loại kem và sát dung dịch chanh, nám vẫn mọc ngày càng nhiều.

Sau khi nghe quảng cáo về phương pháp trị nám bằng axit tại một spa, chị đã đến để điều trị.

(Ảnh: Người Lao Động)

Sau 3 lần chấm axit, bệnh nhân đau rát, phồng rộp, bỏng da… Tuy nhiên, nhân viên spa giải thích đó là phản ứng khi điều trị, sau khi liền sẹo, vết nám sẽ biến mất.

Nhưng khi kết thúc liệu trình điều trị, những vết nám không hết mà còn loang lổ, thâm đen, lan rộng khắp má tạo thành sẹo lõm.

ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc cho Người Lao Động biết, kết cấu da bệnh nhân đã bị can thiệp nghiêm trọng, phá vỡ kết cấu thượng bì.

Bác sĩ Hà cảnh báo, việc chấm nám bằng axit làm bóc tách lớp da, nhưng đồng thời lại phá huỷ đi kết cấu da, để lại sẹo lõm trên da khó phục hồi và không tiêu diệt được tận gốc vấn đề về nám da. Thậm chí, người bệnh còn nhanh chóng bị lại và nặng hơn.

Nám da (hay rám da) là bệnh gặp khá phổ biến ở phụ nữ châu Á, liên quan đến 2 yếu tố chính là hóoc-môn và ánh sáng mặt trời. Nám xuất hiện nhiều ở vùng mặt, vùng da tiếp xúc nhiều với ánh sáng.

(Ảnh: Người Lao Động)

Nám da rất khó điều trị, dễ tái phát. Việc điều trị nám phải là sự phối hợp nhiều biện pháp khác nhau, từ thuốc làm trắng sáng, lột da bằng hóa chất, laser và ánh sáng trị liệu… nhưng vẫn cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Đặc biệt bệnh nhân bị nám, phải thực hiện nghiêm túc việc chống nắng mỗi ngày mới có tác dụng ngăn ngừa nốt nám thêm đậm, lan rộng.

Để phòng nám, mọi người nên chống nắng bằng cách đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành, hạn chế ra nắng từ 11-14 h trưa. Khi ra đường, nên bôi kem chống nắng đúng cách (2 giờ bôi 1 lần), kể cả trong những ngày trời râm mát. Ngoài ra, có thể uống thêm viên chống nắng.

Khi gặp các vấn đề bất thường trên da, nên đến khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác bệnh lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news