Tin mới

Hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện ở Sài Gòn

Thứ sáu, 01/07/2016, 08:35 (GMT+7)

 

Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện Thủ Đức trong lúc sinh con trai. Hàng chục người trong gia đình bao vây bệnh viện hỏi lý do.

Tối 30/6, hàng chục người thân của chị Phạm Thị Hồng (29 tuổi) đến bao vây bệnh viện Đa khoa Khu vực quận Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) hỏi lý do sản phụ này chết bất thường trong quá trình sinh nở.

Thẫn thờ vì vừa mất người vợ và con trai chưa chào đời, anh Vũ Đức Dũng (29 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) cho biết sáng cùng ngày, chị Hồng đang đi làm thì có biểu hiện chuyển dạ nên gọi chồng chở đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực quận Thủ Đức để khám.

Tại đây, các bác sĩ khoa sản làm xét nghiệm máu và siêu âm, thông báo với gia đình là chuẩn bị sinh con. Khoảng 14h, chị Hồng vào buồng sinh. Sau một lúc, các bác sĩ ra thông báo đứa trẻ đã tử vong. Riêng người mẹ đang nguy kịch. Khoảng 19h30, chị Hồng cũng không qua khỏi.

“Vợ và con tôi đều khám định kỳ, theo dõi chặt chẽ. Sáng nay các bác sĩ cũng cho biết tình trạng của Hồng rất tốt. Tại sao giờ lại tử vong?”, người chồng bức xúc.

Quá đau đớn trước sự việc, hàng chục người thân trong gia đình anh Dũng đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Lực lượng chức năng quận Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã có mặt, tiến hành bảo vệ trật tự, làm rõ nguyên nhân.

“Thường ngày vợ tôi hay trò chuyện với con lắm. Mỗi lần nó đạp đau, chỉ cần vỗ về là con im ngay. Thi thể con trai đã được tôi đưa vô chùa cúng và đem chôn luôn tại đó. Riêng vợ, tâm nguyện tôi muốn đưa cô ấy về quê nhưng chắc có lẽ cô ấy không muốn rời xa con trai mình”, anh Dũng chia sẻ.

Ông Trịnh Đình Thắng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức - cho biết đây là sự cố ngoài mong muốn. Trước mắt, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu kíp trực của khoa sản tường trình sự việc, đồng thời chờ kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan công an để có hướng giải quyết.

Vợ chồng anh Dũng có con gái đầu lòng được 5 tuổi. Cả 2 thuê nhà trọ ở khu Đại học Quốc gia (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để sinh sống. Anh Dũng là nhân viên lái tàu, còn chị Hồng đi làm công nhân may ở Khu chế xuất Linh Trung.

 

 

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Cho đến rạng sáng 1/7 cơ quan công an lấy lời khai ban giám đốc, y bác sĩ bệnh viện cũng như những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Nạn nhân là mẹ con sản phụ Phạm Thị Hồng (SN 1987, quê Thanh Hóa, tạm trú Q.Thủ Đức).

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/6 chị Hồng (công nhân tại KCX Linh Trung, Q.Thủ Đức) vẫn đi làm bình thường. Khoảng 9h sáng, chị Hồng trở dạ nên người dì ruột là bà Phạm Thị Hoa (làm chung công ty) đã gọi điện cho chồng chị Hồng, là anh Vũ Đức Dũng (SN 1987) đến đón đi sinh. Người nhà đã đưa chị Hồng vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, đường Lê Văn Chí, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.

Anh Dũng kể: chị Hồng đã được các y bác sĩ làm các bước xét nghiệm cần thiết và đưa vào phòng chờ sinh.

Đến 14h chiều cùng ngày bác sĩ gặp trực tiếp anh báo tin buồn, bé trai nặng 3,8kg là con của vợ chồng anh, vừa chào đời nhưng vắn số vì bị…ngạt thở. Đau buồn, nhưng anh Dũng nhờ người nhà di chuyển thi thể con trai sơ sinh đi làm thủ tục, lo hậu sự, còn mình phải ở lại chăm sóc người vợ đang còn hôn mê…

Tuy nhiên đến 19h30 đêm, anh Dũng và gia đình thêm một lần nữa đón hung tin khi bác sĩ báo rằng, vợ của anh cũng đã tử vong.

Không được giải thích về nguyên nhân dẫn tới cái chết của vợ con, anh Dũng và gia đình đã có mặt khá đông, gây áp lực yêu cầu ban giám đốc bệnh viện trả lời. Trước diễn biến này, lực lượng công an, bảo vệ dân phố của địa phương có mặt tại bệnh viện để ổn định tình hình.

Trong đêm 30/6 đến rạng sáng 1/7 công an quận cũng vào cuộc để nắm tình hình nhằm điều tra, làm rõ. Bước đầu công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi 2 mẹ con sản phụ.
Bác sĩ Trịnh Đình Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết, về phía bệnh viện đã yêu cầu kíp trực của khoa sản viết tường trình sự việc. Trên cơ sở kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan công an, bệnh việc sẽ có hướng giải quyết tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news