Tin mới

Hai ngư dân Việt được giải cứu khi trôi dạt vào vùng biển Malaysia

Thứ sáu, 28/09/2018, 09:34 (GMT+7)

Sau 15 ngày làm việc trên tàu, hai ngư dân Việt Nam đã nhảy xuống biển và trốn khỏi tàu do không chịu nổi môi trường làm việc kém.

Sau 15 ngày làm việc trên tàu, hai ngư dân Việt Nam đã nhảy xuống biển và trốn khỏi tàu do không chịu nổi môi trường làm việc kém.

Theo Hãng thông tấn Bernama, vào lúc 14h15 (giờ địa phương) ngày 25/9, tàu Pelican Calm thuộc sở hữu của công ty dầu khí Alkahfi Lestari Oil & Gas Sdn Bhd đã phát hiện và giải cứu hai ngư dân Nguyen Vam Le, 18 tuổi, và Do Kien Luong, 22 tuổi khi đang trôi dạt trên biển cách thành phố Kuala Terengganu 45 hải lý.

Hai thanh niên này bị tình nghi bỏ trốn vì không thể thích nghi với điều kiện làm việc trên tàu. Nhưng theo phát ngôn viên Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia, họ không bị bắt vì hành động này không phải là tội phạm.

Hai ngư dân Việt Nam được giải cứu ngoài khơi Malaysia hôm 25/9. (Ảnh: Bernama)

Ông cho biết cả hai đã được đưa đến đại sứ quán để xác minh thông tin cá nhân và thông báo cho người thân về tình trạng của họ.

Đội trưởng Pelican Calm, Edy Bachtiar H. Silitonga, 35 tuổi, một người Indonesia cho biết phi hành đoàn thuyền đã thấy hai người đàn ông nổi trên biển mà không có áo phao an toàn và phao nổi, họ vẫy tay và hô to để nhờ giúp đỡ.

Ông cho biết trong thời điểm đó cả hai nạn nhân đều cực kỳ mệt mỏi và đói sau khi trôi dạt trên biển trong hai ngày.

Cả hai nạn nhân đều được cung cấp thực phẩm, đồ uống và quần áo trước khi được giao cho Cơ quan Thực thi Pháp luật Biển Malaysia (MMEA) tiếp tục làm việc khi họ đến bến tàu Pulau Duyong.

Khai thác thủy sản là một trong những ngành công nghiệp cốt lõi ở Kuala Terengganu, thủ phủ của quận Kuala Terengganu, Malaysia. Đó cũng là một cảng thương mại quan trọng ở nước này. Vì thành phố quay mặt ra hướng Biển Đông cho nên thu hút rất nhiều công nhân Việt Nam nhập cư.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news