Tin mới

Hải Phòng đình chỉ công tác công an xã còng tay dân

Thứ ba, 19/12/2017, 09:14 (GMT+7)

Hải Phòng đình chỉ công tác Trưởng Công an xã Vĩnh Bảo liên quan đến vụ việc còng tay một người đàn ông địa phương để đưa về trụ sở gây xôn xao dư luận.

Hải Phòng đình chỉ công tác Trưởng Công an xã Vĩnh Bảo liên quan đến vụ việc còng tay một người đàn ông địa phương để đưa về trụ sở gây xôn xao dư luận.

Ngày 18/12, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Trung Văn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng cho hay: “Ông Hà Mạnh Hữu – Trưởng Công an xã Vĩnh Phong tạm thời đang bị đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra trong việc còng tay ông Hà Văn Cao (SN 1977, trú tại thôn Quán Khái, xã Vĩnh Phong)”.

Theo VTC, khoảng 15h30' ngày 15/12, tại trường Tiểu học xã Vĩnh Phong (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), anh Hà Văn Cao (SN 1977, ở thôn 3, Quán Khải, xã Vĩnh Phong, Vĩnh Bảo) có hành vi cản trở, ngăn cản không cho công nhân thi công xây dựng tường bao của nhà trường.

Ảnh Lao Động

Sau khi nhận được tin báo, UBND xã và Công an xã cử cán bộ đến giải quyết, thuyết phục nhưng anh Hà Văn Cao không chấp hành, tiếp tục cản trở, chống đối, thách thức, dùng búa đập phá tường bao.

Công an xã khóa tay đưa anh Hà Văn Cao về trụ sở UBND xã để giải quyết tiếp. Tại đây, anh Hà Văn Cao tiếp tục không hợp tác, kích động một số người dân đang có mặt tại UBND xã nhằm gây áp lực.

Sau khi bị còng tay và khênh về xã, rất nhiều người thân của ông Cao và người dân trong xã đã tụ tập tại trụ sở xã phản đối hành vi còng tay trái luật. Ngay trong tối 15/12, ông Nguyễn Trung Văn - Chủ tịch xã và ông Hà Mạnh Hữu - Trưởng Công an xã đã xin lỗi ông Cao, nhưng ông này không đồng ý cho mở còng tay.

Đến ngày 16/12, khi công an huyện đến lập biên bản, ông Cao và người dân mới ra về. Trong giấy xác nhận, ông Nguyễn Trung Văn đã xác nhận, việc công an xã còng tay và khênh ông Cao về trụ sở là vượt quá chức trách nhiệm vụ so với quy định, nên đã nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, cam kết chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news