Tin mới

Hải Phòng: Người dân hoang mang vì liên tục bắt được rắn hổ mang trong nhà

Thứ bảy, 12/09/2015, 15:32 (GMT+7)

Theo thống kê tại thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng), trong vòng 2 tuần, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà. Có những gia đình trong 1 buổi sáng bắt được 2 con rắn hổ mang.

Theo thống kê tại thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng), trong vòng 2 tuần, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà. Có những gia đình trong 1 buổi sáng bắt được 2 con rắn hổ mang.

Theo tin tức trên báo Công lý, người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho biết, từ xưa đến nay chưa từng có chuyện rắn hổ mang bò vào nhà, nhưng từ khi trại rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh được xây dựng trong khu dân cư thì việc rắn hổ mang bò vào nhà dân xảy ra như cơm bữa đã khiến người dân nơi đây hoang mang, lo lắng.

Trao đổi trên báo này, ông Nguyễn Bá Thụy (53 tuổi) cho biết, vào khoảng nửa tháng nay rất nhiều người dân trong thôn bắt được rắn hổ mang trong nhà.

Một góc trại nuôi rắn hổ mang của ông Thỉnh ở thôn 11 (xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo) - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

“Mới đầu chỉ một hai hộ bắt được rắn hổ mang, nhưng về sau thì có tới cả chục hộ trong thôn bắt được rắn hổ mang trong nhà mình. Dù chưa người nào bị rắn cắn nhưng người dân rất lo lắng cho tính mạng của mình khi bị rắn hổ mang thường xuyên “ghé thăm” nhà, nhất là vào buổi tối" - báo Công lý dẫn lời ông Thụy nói.

Không chỉ riêng nhà ông Thụy, mà rất nhiều hộ khác trong thôn cũng sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ khi sống gần trại rắn.

Thông tin thêm trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng ngày 11/9, bà Lê Thị Lánh (trú tại thôn 11) tá hỏa khi phát hiện ra con rắn hổ mang dưới gầm chạn bát của gia đình.

“Tôi vừa bước vào trong bếp thì nghe thấy tiếng “phì, phì” ở chạn bát, nhìn vào thì thấy con rắn đen xì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30cm đang bành mang. Tôi phải gọi chồng tôi xuống giết rồi mang xác tới nhà ông cán bộ thôn” – báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Lánh kể lại.

Bà Khổng Thị Kim (SN 1941) cho biết, trong vòng hơn 1 tuần, gia đình bà Kim đã 3 lần bắt được rắn hổ mang.

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, thống kê tại địa phương, trong vòng 2 tuần, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà. Có những gia đình trong 1 buổi sáng bắt được 2 con rắn hổ mang. Tất cả người dân bắt được rắn đều mang đến nhà trưởng thôn hoặc mang đến trại rắn cho ông Thỉnh biết.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Đoàn Văn Thỉnh cho biết, gia đình ông bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi. Khi nghe thấy tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang, ông Thỉnh có đi kiểm tra chuồng trại nuôi nhưng “không phát hiện lỗ hổng nào”. Ông Thỉnh cũng thừa nhận chưa xin cấp phép từ cơ quan chức năng khi nuôi rắn hổ mang.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết, chính quyền đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã làm việc với chủ trại rắn này.

“Trại rắn này không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa” - báo Dân Trí dẫn lời ông Đương cho biết.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news