Tin mới

Hải Phòng yêu cầu các trường hợp trở về từ Đà Nẵng cách ly tại nhà

Chủ nhật, 26/07/2020, 09:35 (GMT+7)

Sau khi Đà Nẵng ghi nhận thêm ca mới nhiễm Covid-19, UBND TP Hải Phòng đã lập tức yêu cầu cách ly tại nhà những người trở về Hải Phòng từ từ Đà Nẵng trong thời gian từ 18/7/2020 trở lại đây.

Theo tin tức từ Lao Động, VTC News, mới đây, UBND TP Hải Phòng có văn bản khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch, nếu trở về từ vùng dịch cần phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe.

Các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị thành phố khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú... trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 18/7/2020 trở lại đây, hướng dẫn khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa 1 trường hợp có liên quan đến người bệnh số 416 ở TP Đà Nẵngcách ly y tế và làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Đó là trường hợp anh T.V.Q (SN 1979, ở quận Ngô Quyền). Anh Q. tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng, ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của người bệnh mắc Covid-19 số 416. Được biết, đội bóng của a Q. được cách ly; bản thân a Q. tự cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 22/7, hai trường hợp viên chức của trung tâm này (anh N.H.T ở cùng phường với người bệnh 416 và anh N.H.N có vợ làm ở Bệnh viện C Đà Nẵng) có giao hữu bóng đá tại quận Ngô Quyền. Ngày 23/7, cả 2 di chuyển về Quảng Ninh tham gia giải bóng đá tại sân vận động Trường Thành, phường Cao Xanh (TP Hạ Long) và nghỉ tại khách sạn ở địa phương này.

Do cả 2 trường hợp này đều liên quan tới người bệnh 416 nên Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đề nghị 2 Sở phối hợp, sớm có phương án cách ly y tế theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan đến dịch Covid-19, bản tin lúc 6h ngày 26/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, ca bệnh 418 là bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. Hiện thành phố Đà Nãng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bộ Y tế đã cử 3 đội công tác đặc biệt tới hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Đây là ca lây nhiễm thứ hai trong cộng đồng được ghi nhận tại Đà Nãng. Chưa rõ người này có liên quan đến bệnh nhân 416 hay không. Về tình hình bệnh nhân 416, diễn biến chuyển nặng rất nhanh, ngày hôm qua phải can thiệp ECMO, khả năng phải thở máy và can thiệp ECMO trong thời gian dài.

Tính đến 6h sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 418 ca mắc Covid-19 trong đó có 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người được điều trị khỏi đến thời điểm này là 365. Trong số 54 ca đang điều trị có 8 ca có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 từ 1-2 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news