Tin mới

Hải Phòng yêu cầu tháo dỡ rồng vàng "kỳ lạ" gây tranh cãi

Chủ nhật, 08/01/2017, 18:28 (GMT+7)

Rồng vàng "kỳ lạ" gây xôn xao ở Hải Phòng đã được thành phố chỉ đạo tháo dỡ.

Rồng vàng "kỳ lạ" gây xôn xao ở Hải Phòng đã được thành phố chỉ đạo tháo dỡ.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Cụ thể, trao đổi với báo chí vào chiều ngày 8/1, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng cho biết thành phố đã yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng tháo gỡ những bông hoa màu vàng trang trí trên mô hình rồng trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền).

"Ngay sau khi việc trang trí con rồng hoàn thiện, cá nhân tôi đã đi qua xem và nhận thấy con rồng được trang trí xấu quá. Các chi tiết trên con rồng thiếu tinh tế và không đảm bảo tính nghệ thuật. Đây là phần việc thuộc trách nhiệm của Công ty cây xanh, vì thế khi công trình không đảm bảo, UBND TP đã chỉ đạo tiến hành tháo dỡ", báo Dân Trí dẫn lời ông Bình.

Hải Phòng yêu cầu tháo dỡ rồng vàng "kỳ lạ" gây tranh cãi. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Bình cũng cho biết mô hình rồng bằng cây xanh đã có từ trước đó. Tuy nhiên, Công ty Cây xanh TP Hải Phòng đã tự ý gắn hoa giả màu vàng lên trên mô hình cũ nhằm "làm đẹp", nhưng không đảm bảo sự hài hòa và thẩm mỹ. Trước thông tin cho rằng mô hình con rồng vàng này được làm với giá 60 tỷ đồng, ông Bình cho rằng đây là thông tin không chính xác, xuyên tạc.

Trước đó, những người dân đi qua đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bất ngờ khi thấy 2 con rồng tạo hình bằng cây xanh đã được gắn hoa giả màu vàng. Sự việc khiến dư luận tranh cãi, nhiều người cho rằng, việc "thay áo" cho con rồng này là không phù hợp, khiến con rồng có hình dáng "kỳ lạ".

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news