Tin mới

Hải quân Đài Loan tập trận giả định tình huống TQ tấn công

Thứ năm, 29/01/2015, 20:02 (GMT+7)

Hôm qua, Hải quân Đài Loan đã tổ chức diễn tập tình huống đối mặt với một cuộc tấn công giả định từ phía Trung Quốc.

Hôm qua, Hải quân Đài Loan đã tổ chức diễn tập tình huống đối mặt với một cuộc tấn công giả định từ phía Trung Quốc.

Cuộc tập trận có bắn đạn thật, mô phỏng một cuộc tấn công đổ bộ từ lực lượng đối phương tại cảng Kaohsiung trên một tàu Trung Quốc và sau đó thêm một số cơ sở cảng khác.

Hải quân Đài Loan tập trận giả định tình huống TQ tấn công - Ảnh 1

Binh lính Lữ đoàn Hải quân đánh bộ Đài Loan diễn tập tại cảng Kaohsiung.

Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 99 của Đài Loan được lệnh phản kích chiếm lại cơ sở này. Đơn vị này đã triển khai một phương tiện bay không người lái để thu thập tin tình báo về khu vực bị chiếm đóng trước khi tung ra một cuộc phản công.

Cùng với các đội mặt đất, các tay súng bắn tỉa của hải quân đã được triển khai để bắn vào các tòa nhà bị chiếm đóng sau đó là một cuộc tấn công vào các tòa nhà bị chiếm để chiến thắng đối phương.

Trong cuộc diễn tập này người ta thấy có hai chiếc xe tấn công đổ bộ và một hệ thống tên lửa chống tăng nội địa cũng được triển khai. Cuộc diễn tập này được mở công khai cho các phương tiện truyền thông Đài Loan đến đưa tin.

Thông thường, mỗi năm trước dịp năm mới, quân đội Đài Loan lại tổ chức các chuyến thăm quan cho phương tiện truyền thông đến một số đơn vị quân đội để giới thiệu sự sẵn sàng chiến đấu của họ để bảo vệ lãnh thổ trước bất kỳ một cuộc tấn công nào. Lục quân và Không quân Đài Loan cũng đã tổ chức một cuộc diễn tập tương tự vào ngày 27/1 vừa qua.

Trần Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news