Tin mới

Hải quan Singapore xác nhận đang tạm giữ ông "Phan Van Anh Vu"

Thứ tư, 03/01/2018, 08:27 (GMT+7)

Ngày 2/1, Cổng thông tin của Cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICA) Singapore xác nhận việc Phan Van Anh Vu đang bị tạm giữ tại nước này.

Ngày 2/1, Cổng thông tin của Cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICA) Singapore xác nhận việc Phan Van Anh Vu đang bị tạm giữ tại nước này.

Theo tin tức trang ICA đăng tải ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận đã tạm giữ người mang tên "Phan Van Anh Vu" từ ngày 28/12 vì “vi phạm quy định Luật Xuất nhập cảnh”. 

Cổng thông tin của ICA công bố thông tin tạm giữ "Phan Van Anh Vu". Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, báo Straits Times của Singapore đã đăng tin "Phan Van Anh Vu" bị chặn lại tại cửa khẩu Tuas của Singapore hôm 28/12. Bài báo có bức ảnh ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

Trong bản tin này, trả lời tờ Straits Times của Singapore, phía ICA thông báo một công dân Việt Nam tên "Phan Van Anh Vu" bị tạm giữ với cáo buộc “vi phạm đạo luật Nhập cư” vào ngày 28/12/2017. Cơ quan này không đưa tiết lộ thêm chi tiết vụ việc.

Tờ Straits Times của Singapore sử dụng hình ảnh được cho là ông Phan Van Anh Vu  trên bản tin. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tờ Straits Times, Singapore không có thỏa thuận dẫn độ với Việt Nam. Tuy nhiên theo đạo luật nhập cư của nước này, ICA vẫn có thể trục xuất người nước ngoài hồi hương trong một số trường hợp nhất định.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, tối 2/1, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ Công an Việt Nam chưa nhận được thông báo của Singapore về việc tạm giữ người mang tên "Phan Van Anh Vu".

Trước đó, 22/12, Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ vì hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước. Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết đang ở đâu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phan Van Anh Vu