Tin mới

Hái ra tiền nhờ ngồi trước hàng trăm chiếc iPhone

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:21 (GMT+7)

Ở Trung Quốc các nhà phát triển có thể trả tiền để mua số lượt tải ứng dụng của họ và thổi phòng chất lượng ứng dựng một các giả tạo.

Trong khi các nhà phát triển ứng dụng quốc tế luôn dùng những cách chính thống để đẩy ứng dụng của họ lên các bảng xếp hạng thì ở Trung Quốc, các nhà phát triển có thể trả tiền để mua số lượt tải ứng dụng của họ và thổi phồng chất lượng ứng dụng một cách giả tạo.

Tại sao các nhà phát triển Trung Quốc làm điều này? Đơn giản là vì ứng dụng càng được tải nhiều hơn (kèm theo đánh giá tích cực) sẽ tăng cường vị trí xếp hạng qua đó nâng cao tên tuổi và khiến mọi người sẽ tải về ứng dụng của họ nhiều hơn.

Một công nhân đang đẩy ứng dụng lên top

Một hình ảnh được lan truyền gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc cũng đã cho thấy một cô 'công nhân' ngồi ở phía trước khoảng 100 chiếc iPhone 5C để download, cài đặt và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng cụ thể nhiều lần để tăng thứ hạng trên App Store của ứng dụng đó.

Có cả bảng giá

Thậm chí một bảng chi phí để đẩy ứng dụng lên top cũng được công bố. Bảng giá này cho thấy để có trong danh sách top 10 ứng dụng miễn phí hàng đầu, các nhà phát triển phải chi tiêu 11,200 USD và tốn hơn 60 ngàn USD để duy trì thứ hạng đó hàng tuần.

Thực sự nếu Apple nhìn thấy cảnh tượng này, chắc chắn họ cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Diệu Quỳnh (Theo Culfofmac)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news