Tin mới

Hải sản cao cấp giá hàng triệu đồng vẫn đắt khách

Thứ hai, 09/05/2016, 09:01 (GMT+7)

Những loại hải sản cao cấp, quý hiếm như tôm mũ ni đỏ, cua huỳnh đế có giá bán đắt hơn giá hải sản thông thường nhiều lần, vậy nhưng giới sành ăn vẫn đặt hàng trước và mua với số lượng lớn.

Những loại hải sản cao cấp, quý hiếm như tôm mũ ni đỏ, cua huỳnh đế có giá bán đắt hơn giá hải sản thông thường nhiều lần, vậy nhưng giới sành ăn vẫn đặt hàng trước và mua với số lượng lớn.

Tôm mũ ni giá hàng triệu đồng mỗi kg

Tôm mũ ni đỏ khá khan hiếm, giá bán dao động từ 1,8 - 2 triệu đồng/kg. Ảnh: VnExpress

Trên thị trường phổ biến loại tôm mũ ni trắng, tuy nhiên cùng loại có tôm mũ ni đỏ và đen lại vô cùng khan hiếm, chính vì thế nó nhanh chóng trở thành hàng quý hiếm đối với dân sành ăn. Chia sẻ thông tin trên VNExpress, quản lý một cửa hàng hải sản nổi tiếng ở Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, tôm mũ ni đỏ thường xuất hiện nhiều từ tháng 4 đến tháng 7, lượng đặt mua tại các nhà hàng, khách sạn lớn ở TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội tăng đột biến.

Nếu tôm mũ ni trắng phổ biến với mức giá khá rẻ từ 650.000-690.000 đồng/kg (một kg có 3-5 con), người mua chủ yếu là khách bình dân thì tôm mũ ni đỏ lại được dành riêng cho người sành ăn. Vào thời điểm này, mỗi tháng cửa hàng bán ra 20-30kg tôm mũ ni đỏ.

Giá bán của loại hải sản quý hiêm này lên tới 1,8 đến 2 triệu đồng/kg, mỗi kg có khoảng 2-4 con. Riêng những con có trọng lượng từ 2kg trở lên thì sẽ được người bán và người mua thương lượng giá, thường dao động từ 3-5 triệu đồng/kg.

Được biết, tôm mũ ni đỏ có hình dáng khá đẹp, lại có màu sắc bắt mắt, bên cạnh đó do thức ăn của chúng là các loại động vật và san hô chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất tự nhiên cao nên thịt tôm mũ ni đỏ mềm, ngọt thơm, có giá trị dinh dưỡng cao.

Chúng phân bổ chủ yếu tại vùng nước cạn, nơi có rạng san hô phát triển. Tại Việt Nam, tôm mũ ni đỏ có nhiều tại các vùng biển Quảng Ninh, Bình Thuận, Vũng Tàu, Kiên Giang.

Cua huỳnh đế gần 1 triệu đồng/kg

Một con cua huỳnh đế nhập khẩu từ Mỹ nặng 2 kg có giá bán lên tới 5 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Theo Dân Việt, cua huỳnh đế hay còn gọi là cua tiến vua chỉ có 6 chân và 2 càng, khi trưởng thành có kích thước to bằng bàn tay xòe của người lớn và nặng khoảng 300 gram/con, thậm chí có những con nặng đến 1kg/con.

Các ngư dân đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết loại cua này thường sống tại những vùng biển nước sâu từ 100-300m, vậy nên việc săn bắt chúng khá khó và nguy hiểm. Trung bình, một tàu có thể đánh bắt từ 10-15kg cua huỳnh đế. Tại đây giá bán lên tới 550.000 – 650.000 đồng/kg.

Cua huỳnh đế đánh bắt tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi có giá bán 550.000-650.000 đồng/kg. Ảnh: Dân Việt

Trước khi cua huỳnh đế được đánh bắt nhiều tại đảo Lý Sơn thì các khách hàng muốn mua thường phải đặt cua nhập khẩu từ Mỹ, có thời điểm giá bán 1 con cua huỳnh đế nhập khẩu nặng 2kg tại siêu thị Hà Nội lên tới 5 triệu đồng, một số nhà hàng bán với giá 2,5 – 4 triệu đồng.

Cua được bán theo phân loại, hàng loại 1 (nặng trên 1kg một con) có giá từ 850.000 đồng/kg, loại 2 có giá 700.000 đồng/kg, còn loại 5,6 (một con chỉ nặng 300 gram) có giá bán 550.000-600.000 đồng/kg. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news