Tin mới

Hai tàu cá Nghệ An bị tàu không rõ quốc tịch đâm chìm, 19 ngư dân bị văng xuống biển

Thứ năm, 05/04/2018, 08:51 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 4/4, hai tàu cá mang số hiệu của Nghệ An với 19 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển vịnh Bắc Bộ cách Hòn Mê thì bất ngờ bị một tàu cá không rõ quốc tịch va chạm.

Rạng sáng ngày 4/4, hai tàu cá mang số hiệu của Nghệ An với 19 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển vịnh Bắc Bộ cách Hòn Mê thì bất ngờ bị một tàu cá không rõ quốc tịch va chạm.

Tin tức trên VnExpressTTXVN cho hay, chiều 4/4, thông tin với báo chí, ông Hồ Xuần Hường, Chủ tịch phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, 2 tàu đánh cá gặp nạn là tàu mang số hiệu NA 94281 TS, thời điểm bị nạn có 10 thuyền viên do anh Hoàng Văn Phương làm thuyền trưởng và tàu NA 90427 TS có 11 thuyền viên do anh Nguyễn Văn Thủy làm thuyền trưởng.

Theo nhà chức trách, rạng sáng qua, hai tàu cá mang số hiệu của Nghệ An với 19 ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển vịnh Bắc Bộ cách Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 90 hải lý về phía đông bắc thì bất ngờ bị một tàu (không rõ quốc tịch) nghi là tàu hàng va chạm.

Ngư dân gặp nạn được chăm sóc sức khỏe trước lúc đưa tới viện. Ảnh: Trung tâm phối hợp tìm kiếm.

Tàu không rõ quốc tịch bỏ đi. Trong khi hai tàu cá Nghệ An bị chìm, tất cả ngư dân văng xuống biển. May mắn có một tàu cá khác Nghệ An đánh bắt gần đó đã phát hiện sự việc nên cứu được tất cả 19 người. 

Vụ tai nạn khiến 6 thuyền viên trên tàu NA 90427 TS bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng là Bùi Văn Viên (31 tuổi), Phạm Văn Việt (28 tuổi) và Nguyễn Văn Sỹ (23 tuổi), đều trú tại phường Quỳnh Phương.

Ảnh minh họa

Nhận được tin báo vào 10 giờ sáng ngày 4/4, Đồn biên phòng Quỳnh Phương đã thông báo cho Trung tâm Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khu vực I vụ việc trên. Ngay sau đó, Trung tâm Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khu vực I đã lên đường tiếp cận tàu cá bị nạn. 

Trưa ngày 4/4, Trung tâm phối hợp tìm kiếm đã điều tàu SAR 411 cùng 18 cán bộ đi cứu nạn. Gần 20h tàu cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá, vớt các ngư dân để chăm sóc sức khỏe, trấn an tinh thần những người gặp nạn.

1h ngày 5/4, tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ra khơi đưa 19 ngư dân trên hai tàu cá bị chìm về cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa). "6 ngư dân bị thương nặng, trong đó một người bị gãy tay. Những trường hợp này đã được chuyển vào bệnh viện chăm sóc", đại diện Trung tâm cứu nạn thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news