Tin mới

Ham dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ, người phụ nữ đau đớn khi biết mình bị phơi nhiễm thủy ngân gấp 10 lần cho phép

Thứ tư, 07/03/2018, 09:44 (GMT+7)

Chân tay sưng tấy, suy giảm trí nhớ, sắc mặt xấu đi... là những biểu hiện của bệnh thận người phụ nữ Trung Quốc gặp phải sau khi sử dụng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ.

Chân tay sưng tấy, suy giảm trí nhớ, sắc mặt xấu đi... là những biểu hiện của bệnh thận người phụ nữ Trung Quốc gặp phải sau khi sử dụng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ.

Trong thời buổi hiện nay, con gái có nước da láng mịn, trắng trẻo đã trở thành chuẩn mực của cái đẹp ở nhiều nơi. Trong đó, không thể không kể đến Trung Quốc, đất nước mà một làn da trắng còn là biểu tượng cho sự cao quý và nét đẹp của người phụ nữ. 

Chính vì lẽ đó, thị trường mỹ phẩm quốc gia này từ lâu nay đã theo đuổi làn da trắng ngần bất chấp việc "cung không đủ cầu", dẫn tới mỹ phẩm giả, có giá cả vô cùng rẻ mạt tràn lan khắp nơi.

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã bất ngờ nhận được thông báo từ bác sĩ rằng mình đã mắc bệnh thận chỉ sau 2 tháng sử dụng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ.

Ham dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ, người phụ nữ đau đớn khi biết mình bị phơi nhiễm thủy ngân gấp 10 lần cho phép - Ảnh 1.

Người phụ nữ 30 tuổi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thân do phơi nhiễm thủy ngân chứa trong mỹ phẩn làm trắng da cô thường dùng.

Được biết, người phụ nữ này họ Vương, năm nay 30 tuổi, sinh sống tại thành phố Nam Kinh, Trung quốc. 

Nửa tháng trước, cô Vương đột nhiên có biểu hiện hai chân sưng tấy, trí nhớ suy giảm nghiêm trọng, da mặt vàng vọt nên vội vàng đi bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán, cô mắc bệnh thận mãn tính do ngộ độc thuỷ ngân có trong mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ mà cô vẫn thường hay sử dụng.

Các loại mỹ phẩm tẩy trắng có chất lượng kém thường chứa hàm lượng thuỷ ngân cao, có khả năng sản sinh ra lượng melanin chỉ trong một thời gian ngắn. Theo đó, nếu tiếp xúc lâu dài sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ thần kinh và thận.

Ham dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ, người phụ nữ đau đớn khi biết mình bị phơi nhiễm thủy ngân gấp 10 lần cho phép - Ảnh 2.

Ảnh chụp chiều trong cơ thể cô Vương.

 Mới đầu, cô Vương chỉ cảm thấy có biểu hiện dị ứng nhưng càng ngày, tình trạng cơ thể cô càng xấu đi với những triệu chứng suy giảm trí nhớ, chân tay sưng tấy. 

Sau khi kiểm tra tại bệnh viện địa phương cho thấy, người ta tìm được lượng thủy ngân gấp 10 lần cho phép trong nước tiểu người phụ nữ. Điều này cũng khảng định chẩn đoán của bác sĩ về tình trạng phơi nhiễm thủy ngân dẫn tới tổn thương nặng cho thân thể cô Vương.

(Theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news