Tin mới

Hàng bình dân Việt bán đắt gấp chục lần trên Amazon vẫn hút khách

Thứ bảy, 11/03/2017, 09:20 (GMT+7)

Đơn cử như mặt hàng Cao sao vàng được bán với giá đắt gấp 80 lần, hoặc sản phẩm chổi chít đắt gấp 10 lần so với giá bán ở thị trường trong nước.

Đơn cử như mặt hàng Cao sao vàng được bán với giá đắt gấp 80 lần, hoặc sản phẩm chổi chít đắt gấp 10 lần so với giá bán ở thị trường trong nước.

Trang bán hàng trực tuyến Amazon là nơi cung cấp nhiều mặt hàng, đa dạng sản phẩm, được nhiều khách hàng trên khắp thế giới tin tưởng sử dụng. Đặc biệt trên trang Amazon còn xuất hiện một số mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam, tuy nhiên mức giá bán lại cao gấp nhiều lần so với giá bán thực tế tại thị trường trong nước.

Chổi chít có giá 450.000 đồng/chiếc

Chổi chít rao bán trên Amazon có giá bán đắt gấp 10 lần giá thực tế. Ảnh: Amazon

Mới đây, sản phẩm chổi chít được rao bán trên trang trực tuyến Amazon với giá 20 USD, tương đương 450.000 đồng và miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và được một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm gia dụng tại Mỹ rao bán trên Amazon, theo thông tin từ Vietnamnet.

Chổi chít rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nó còn có những tên gọi khác như chổi bông cỏ, chổi đót. Giá bán chỉ vào khoảng 30.000-35.000 đồng (khoảng 1,5 USD), chưa bằng 1/10 so với giá bán trên Amazon.

Nó được làm thủ công bằng bông của cây đót, chít chưa nở hoa, phơi khô và bện theo hình nan quat, chuyên sản xuất tại nhiều miền quê Việt, điển hình như tại Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam. Ngoài thị trường trong nước, chổi chít còn được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia,...

Cao Sao vàng 150.000 đồng/hộp, đắt gấp 80 lần

Trước đó, trên trang Amazon và eBay cũng rao bán một sản phẩm khác của Việt Nam là hộp Cao sao vàng, nó có giá bán 7 USD, tương đương hơn 150.000 đồng/hộp. Mức giá này đắt gấp 80 lần so với giá bán thực tế trên thị trường Việt Nam. Mặc dù giá bán đắt đỏ như vậy nhưng đây là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế, được các khách hàng đánh giá cao, thông tin từ Tri thức trẻ.

Một hộp Cao Sao vàng giá 6.000 đồng được bán trên Amazon, eBay với giá hơn 150.000 đồng. 

Tuy nhiên, mức chênh lệch khủng này lại không về tay của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mà về tay các cá nhân, tổ chức ở nước ngoài rao bán trên Amazon, eBay.

Thực tế, một hộp cao nặng 4 gram được bán lẻ trong nước với giá chỉ khoảng 6.000 đồng, được các đơn vị trong nước sản xuất theo từng đơn lẻ, số lượng chỉ từ 100.000-200.000 hộp mỗi lần. Chính vì số lượng hạn chế như vật nên xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, từ đó góp phần đẩy giá bán tăng lên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news