Tin mới

Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chủ nhật, 02/03/2014, 08:04 (GMT+7)

Sau khi ăn dặm 400 phần bánh mì ngọt cùng sữa tươi, công nhân xuất hiện tình trạng công nhân nôn, ói, đau bụng.Tối 1/3, bác sĩ Nguyễn Văn Thái – Giám đốc bệnh viện Đa khoa số 10 (Hậu Giang) cho biết khoảng 14h chiều cùng ngày bệnh viện tiếp nhận 44 công nhân của Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vào cấp cứu với ghi nhận khi nhập viện của các công nhân là mệt mỏi, đau bụng, nôn ói.“Bệnh viện huy động toàn bộ lực lượng y bác sĩ để tiến hành sơ cấp cứu ngay, thực hiện truyền dịch, cho uống thuốc, trong đó có 2 ca nặng phải thở bằng máy. Trước mắt khi cấp cứu bệnh viện chủ yếu điều trị theo triệu chứng đau bụng, ói của bệnh nhân. Hiện sức khỏe của các công nhân đã tạm ổn nhưng bệnh viện phải lưu bệnh để theo dõi đến sáng ngày 2/3 mới có thể giải quyết cho xuất viện”, Bác sĩ Thái nói.Cũng theo bác sĩ Thái, bước đầu nghi ngờ có thể do ngộ độc thực phẩm, nhưng muốn biết chính xác nguyên nhân phải tiến hành xét nghiệm.
Đến tối 1/3, sức khỏe của các công nhân đã dần ổn định.Một cán bộ của Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 cho biết, công ty có nhà ăn đủ phục vụ cho khoảng 3.000 công nhân của công ty và thuê doanh nghiệp bên ngoài nấu ăn cho công nhân. Trưa ngày 1/3, công nhân vào nhà ăn để ăn trưa trước khi vào ca 3 nhưng thời điểm này nồi cơm điện của bếp ăn bị hư nên cơm không chín, từ đó một số công nhân  không ăn cơm tại bếp ăn.Lúc này, phía bếp ăn điện thoại cho một doanh nghiệp ở TP Cần Thơ mua trên 400 phần bánh mì ngọt cùng sữa tươi để đem vào đưa cho công nhân ăn dặm. Sau đó đến khoảng 14h chiều thì xuất hiện tình trạng công nhân bị triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn ói, mệt mỏi, xỉu…Cũng trong tối 1/3, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đoàn công tác của tỉnh đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi các công nhân và hỗ trợ mỗi công nhân 300.000 đồng. Phía Công ty của các công nhân cam kết chịu toàn bộ chi phí điều trị đồng thời trước mắt hỗ trợ thêm mỗi công nhân 300.000 đồng.

 

Sau khi ăn bánh mì ngọt và uống sữa tươi, hàng chục công nhân bất ngờ cảm thấy mệt mỏi, bị ói mửa, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu… Vụ việc xảy ra Khoảng 12 giờ 10 phút, trưa nay (1.3)
Vào thời điểm trên, khoảng 300 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Lạc Tỷ 2, chuyên sản xuất giày thể thao xuất khẩu, KCN Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) ăn cơm ca 3.
Tuy nhiên, do lò cơm điện bị hỏng nên cơm nấu không được chín, một số công nhân đã bỏ ăn. Sau đó, phía nhà ăn đã cho người đi mua 412 phần bánh mì ngọt và sữa tươi về cho công nhân ăn uống bổ sung.
Bất ngờ, đến khoảng 14 giờ, hàng chục công nhân cảm thấy mệt mỏi, bị ói mửa, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Số 10 (Châu Thành, Hậu Giang).
BS Nguyễn Văn Thái, Giám đốc BV cho biết: “Các công nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng dữ dội, nôn ói. BV đã sơ cấp cứu, truyền dịch, điều trị đau bụng và nôn ói. Trong số này, có 2 trường hợp nặng phải thở bằng máy ô-xy”.

 Các công nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa số 10Theo ghi nhận của PV, có tất cả 46 công nhân nhập viện, trong đó, có 44 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm và 2 công nhân do hỗ trợ đồng nghiệp đi cấp cứu đã kiệt sức, bị ngất xỉu. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sức khoẻ của các công nhân dần hồi phục.
Trao đổi với PV Lao Động, chị Sina - phụ trách bếp ăn của Cty Lạc Tỷ 2 cho biết, bánh mì ngọt được nhân viên của một Cty ở Cần Thơ giao tận nơi (trước đó, đã có người của Cty này đến tiếp thị sản phẩm - PV), còn sữa tươi mua tại một siêu thị cũng ở Cần Thơ.
Nhiều công nhân khác cho biết, bữa cơm gồm các món: Cá kho, cải, bầu luộc và canh bí đỏ. Trước đó, nhiều công nhân đã ăn cơm ca 1 (11 giờ 30 phút) và ca 2 (11 giờ 50 phút), nhưng không có vấn đề gì. Ngoài ra, một số khác cũng có ăn cơm ca 3 và cũng không sao.
Sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thành Nhơn đã đến BV thăm hỏi, động viên các công nhân và hỗ trợ 300.000 đồng/trường hợp. Ngoài ra, phía Cty Lạc Tỷ 2 cũng hỗ trợ 300.000 đồng/trường hợp và lo toàn bộ chi phí điều trị cho các công nhân.
Trao đổi với PV Lao Động, ông Nhơn cho biết, đã chỉ đạo ngành chức năng của tỉnh lấy mẫu kiểm tra, xét nghiệm loại bánh mì và sữa mà công nhân đã dùng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news