Tin mới

Hàng chục người cầm súng, đuổi bắt vọoc quý hiếm

Thứ hai, 07/07/2014, 22:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát hiện cá thể voọc chà vá chân đen quanh khu vườn, ông Quang cùng hàng chục người dân dùng súng truy đuổi, bắt lại.

(Tinmoi.vn) Phát hiện cá thể voọc chà vá chân đen quanh khu vườn, ông Quang cùng hàng chục người dân dùng súng truy đuổi, bắt lại.

 

Cá thể voọc chà vá chân đen quý hiếm 

Theo tin tức ban đầu, trưa ngày 5/7 ông Nguyễn Ngọc Quang (74 tuổi, ở thôn Hội Nhơn, xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân, Bình Định) phát hiện một con vật lạ trong vườn nhà mình. 

Ông Quang liền gọi nhiều người lại vây bắt. Trong khi rượt đuối, người dân đã dùng súng hơi bắn 2 phát đạn chỉ trúng đầu. Sau khi con vật trúng đạn, bị chảy máu không đủ sức leo trèo chạy trên cây, người dân ở đây đã bắt được.

Sau khi nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân đã của người xuống làm việc với ông Quang, và xác định con vật lạ này là cá thể voọc chà vá chân đen giống đực quý hiểm, nặng khoảng 10kg.

Đây là loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm, được xếp ở nhóm IB, loài cực kỳ nguy cấp có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ ghi trong Sách Đỏ.

Hiện tại, Hạt Kiểm lâm đang theo dõi, vận động gia đình ông Quang bàn giao cho đơn vị đồng thời liên hệ với ngành chức năng có liên quan để sớm đưa voọc trở về rừng.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news