Tin mới

Hàng chục xác lợn chết nổi lềnh bềnh ở Hà Tĩnh

Thứ tư, 08/02/2017, 08:53 (GMT+7)

Hàng chục xác lợn chết không rõ nguồn gốc nổi lềnh bềnh trên kênh N1 (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khiến người dân hoang mang.

Hàng chục xác lợn chết không rõ nguồn gốc nổi lềnh bềnh trên kênh N1 (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khiến người dân hoang mang.

Thông tin sự việc được báo Tri Thức Trực Tuyến, Dân Trí, Tiền Phong đăng tải, sự việc xảy ra trên kênh N1, thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo những người dân địa phương, từ mùng 4 Tết vừa qua, hàng chục xác lợn chết không rõ nguồn gốc trôi dọc kênh N1, đoạn chảy qua địa bàn. Những xác lợn đang trong thời kỳ phân hủy, được buộc trong bao tải, bốc mùi hôi thối nông nặc. Sự việc khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Hàng chục xác lợn chết nổi lềnh bềnh ở Hà Tĩnh. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

"Chúng tôi lo sợ số lợn chết này có thể lây lan dịch bệnh cho số lợn nuôi trong thôn. Các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ sự việc này, chứ mấy ngày qua chúng tôi rất lo lắng", báo Dân Trí dẫn lời một người dân địa phương.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến cho biết, sau khi nhận được tin báo đã cử cán bộ xuống kiểm tra, vớt xác lợn chết đem đi tiêu hủy. Tính từ ngày 31/1 (mùng 4 Tết) đến ngày 7/2, tổng số lợn chết được đưa đi tiêu hủy là hơn 40 con.

Hiện chính quyền xã Thạch Tiến đã báo vụ việc lên cơ quan chức năng để phối hợp làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news