Tin mới

Hàng không Nhật Bản chi hơn 100 triệu USD mua 8,7\% cổ phần Vietnam Airlines

Thứ ba, 31/05/2016, 15:34 (GMT+7)

Vừa qua hãng hàng không Nhật Bản đã kí kết hợp đồng mua 8,7\% cổ phần của Vietnam Airlines. Tổng giá trị hợp đồng lên tới 2.431 tỷ đồng (gần 109 triệu USD).

Vừa qua hãng hàng không Nhật Bản đã kí kết hợp đồng mua 8,7% cổ phần của Vietnam Airlines. Tổng giá trị hợp đồng lên tới 2.431 tỷ đồng (gần 109 triệu USD).

Trí thức trẻ và VnExpress đưa tin từ Tokyo, hôm 28/5 vừa qua Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holding Inc. đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược. Buổi ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Buổi ký kết hợp đồng giwuax ANA và VNA có sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước. Ảnh: Vietnam Airlines

Hợp đồng lần này đánh dấu việc hãng hàng không Nhật ANA đã chi 2.431 tỷ đồng, tương đương 109 triệu USD để mua 8,77% cổ phần của Vietnam Airlines. Các thủ tục giao dịch dự kiến sẽ được hoàn tất vào 1/7/2016. Từ đó trở đi ANA sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Thông tin trên Một thế giới cho biết thêm, cũng theo hợp đồng ký kết bắt đầu từ ngày 30/10 tới Vietnam Airlines và tập đoàn ANA sẽ triển khai hợp tác liên doanh và chương trình khách hàng thường xuyên trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam, 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ hợp tác để làm các thủ tục hành khách, dịch vụ hàng hóa, vận tải, suất ăn, bảo dưỡng máy bay và các dịch vụ khác tại sân bay Nhật Bản và Việt Nam.

Tập đoàn ANA cũng sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines và cam kết chia sẻ nhiều kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

Quan trọng, ANA cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Vienam Airlines và các công ty con của Vietnam Airlines trên các lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực, hỗ trợ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển đội bay, mạng bay, công nghệ thông tin, hỗ trợ công tác điều hành khai thác bay,…

Được biết, ANA là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, hiện tại hãng có khoảng 70 đường bay quốc tế và hơn 110 chuyến bay nội địa, phục vụ cho 49 điểm đến trong nước và 32 tuyến bay quốc tế.

Đội bay của hãng có khoảng 240 chiếc máy bay và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hàng khách mỗi năm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news