Tin mới

Hàng không Việt Nam đổi đường bay để tránh chiến sự Syria

Chủ nhật, 15/04/2018, 09:29 (GMT+7)

Dù cách xa khu vực chiến sự 600-700km nhưng hãng hàng không Việt Nam vẫn quyết định đổi hướng để tránh xa biển Đen - Địa Trung Hải.

Dù cách xa khu vực chiến sự 600-700km nhưng hãng hàng không Việt Nam vẫn quyết định đổi hướng để tránh xa biển Đen - Địa Trung Hải.

Sáng 14/4, trao đổi với Vnexpress,đại diện Hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết, đơn vị đã có kế hoạch thay đổi đường bay và thời gian bay với các chuyến bay đến châu Âu để tránh xa vùng chiến sự Syria.

Ảnh minh họa

Các chuyến bay Vietnam Airlines khai thác vốn đã cách khu vực chiến sự khoảng 700 km. "Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hãng vẫn quyết định chuyển hướng đường bay theo hướng đi qua Nga với khoảng cách xa gấp đôi", đại diện hãng chia sẻ. 

Cũng theo VOV, theo đại diện Vietnam Airlines, đường bay đang khai thác thường lệ của hãng  đi qua biển Đen - Địa Trung Hải và cách xa khu vực chiến sự khoảng 600-700km. Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định chuyển hướng đường bay theo hướng đi qua Nga với khoảng cách xa gấp đôi vùng chiến sự để đảmbảo an toàn.

“Việc điều chỉnh sẽ khiến thời gian bay dài hơn khoảng 15 phút và phát sinh thêm chi phí, nhưng hãng sẽ không tăng giá vé”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Được biết, Vietnam Airlines là hãng hàng không trong nước duy nhất khai thác đường bay đi châu Âu, với tuyến Hà Nội - Paris mỗi ngày một chuyến; Hà Nội - Frankfurt 6 chuyến một tuần và Hà Nội - London 4 chuyến mỗi tuần; TP HCM - Paris, Frankfurt, London là 3-4 chuyến một tuần.

Phản ứng trước các động thái của Mỹ, Anh, Pháp tại Syria, hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhỹ Kỳ (giáp ranh Syria), đơn vị đang khai thác các chuyến bay tới Hà Nội, TP HCM và ngược lại cũng trấn an hành khách "hoàn toàn có thể yên tâm vì các chuyến bay từ Istanbul tới Hà Nội, TP HCM đều bay theo hướng về phía châu Á, cách rất xa vùng chiến sự".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news