Tin mới

Hàng loạt chất độc hại gây ung thư trong đồ chơi trẻ em

Thứ tư, 08/04/2015, 13:00 (GMT+7)

Đồ chơi trẻ em chứa chì rất nguy hiểm tới sức khỏe bởi hệ thống miễn dịch non nớt nên trẻ em và trẻ sơ sinh ít có khả năng phá vỡ và bài tiết chất độc hóa học và có thể dẫn đến ung thư, rối loạn di truyền và ảnh hưởng tới khả năng học tập.

Đồ chơi trẻ em chứa chì rất nguy hiểm tới sức khỏe bởi hệ thống miễn dịch non nớt nên trẻ em và trẻ sơ sinh ít có khả năng phá vỡ và bài tiết chất độc hóa học và có thể dẫn đến ung thư, rối loạn di truyền và ảnh hưởng tới khả năng học tập.

Trước thông tin đồ chơi trẻ em có chứa hóa chất độc hại đang được bán trên kệ hàng, những nhóm nghiên cứu về môi trường tại Mỹ bày tỏ  mong muốn các nhà lập pháp nước này ra lệnh cấm sử dụng các hóa chất trong sản phẩm hướng tới trẻ em.

Vào tháng trước, những thành viên của tổ chức Clean and Healthy NewYork đã tiến hành thử nghiệm ngẫu nhiên trên một loạt các sản phẩm của trẻ em mà họ mua tại sáu cửa hàng địa phương. Phát ngôn viên của nhóm - ông Bobbi Wilding cho biết họ đã thử nghiệm bằng cách sử dụng đồ chơi Xray Fluorescene Analyzer, một thiết bị cũng được sử dụng bởi Chính phủ và các nhà sản xuất sản phẩm để kiểm tra hóa chất độc hại như chì, clo, cadmium, coban, thủy ngân, antimon. Kết quả họ tìm thấy hàm lượng hóa chất ít nhất là 10 phần triệu.

Đồ chơi trẻ em nhiễm độc chì gây nguy hiểm. Ảnh minh họa

Cụ thể, nhóm đã phát hiện một đèn pin và một bộ đồ chơi hoa tai của cô gái mà chứa arsenic (thạch tín), một con búp bê có chứa dấu vết của antimon , một sản phẩm đồ trang sức đồ chơi có chứa thủy ngân và một xe lửa đồ chơi có chứa chì. Không những thế , họ thậm chí còn tìm thấy cadmium trong vòng tay đồ chơi, chất này làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú.

Một chuyên gia y tế cho biết những kim loại này đặc biệt có hại với trẻ em và trẻ sơ sinh vì bộ não và các cơ quan của họ phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, do hệ thống miễn dịch non nớt nên trẻ em và trẻ sơ sinh ít có khả năng phá vỡ và bài tiết chất độc hóa học và cuối cùng có thể dẫn đến ung thư, rối loạn di truyền và ảnh hưởng tới khả năng học tập. 

 

Nguy cơ mắc ung thư từ đồ chơi trẻ em chứa chất độc hại

 

Báo cáo của tổ chức Clean and Healthy New York ghi nhận rằng đã từng có một luật liên bang toàn diện cải cách chính sách hóa học của nước này đã bị đình trệ trong một thập kỷ. Trong thời gian đó, 33 bang đã hoặc xem xét hoặc ban hành các Chính sách trong năm 2014 để giải quyết các hóa chất trong các sản phẩm tiêu dùng, trong đó, tiểu bang Washington đã có dự luật toàn diện nhất cho đến nay.

 

Theo ông Wliding, ở Washington có một chính sách rộng lớn hơn nhiều cho việc thu thập thông tin từ các nhà sản xuất. Chỉ tính riêng trong năm 2014, họ đã có hơn 11.000 báo cáo của các hóa chất độc hại trong các sản phẩm của trẻ em. Trong khi đó, một dự luật ở bang New York cấm các hóa chất độc hại nhất trong đồ chơi của trẻ em đã thông qua hội đồng lập pháp nhiều lần, nhưng đều bị đình trệ ở Thượng viện.

Ngài Christopher Goeken thuộc tổ chức New York League of Conservation Voters  cộng tác với tổ chức Clean and Healthy New York về vấn đề này cho biết, những người ủng hộ dự luật kêu gọi Nhà nước phải có hành động về an toàn sản phẩm đối với trẻ em. Đó phải là luật toàn diện để giải quyết vấn đề chứa các hóa chất độc hại và kim loại nặng trong đồ chơi và các sản phẩm của trẻ em.

"Nếu Nhà nước không hành động, chúng tôi hy vọng rằng các nhà lập pháp địa phương sẽ bước vào và giải quyết vấn đề này. Đó là những gì đã xảy ra ở các quận khác trên toàn tiểu bang, " ông nói thêm. Các báo cáo của tổ chức Clean and Healthy New York đã không đề xuất quy định cụ thể cho Erie County để ngăn chặn việc sử dụng các hóa chất độc hại nguy hiểm nhất trong các sản phẩm và đồ chơi của trẻ em.

Theo Vietq

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đồ chơi trẻ em