Tin mới

Hàng loạt phụ nữ "sập bẫy" trai Tây

Thứ tư, 06/05/2015, 09:37 (GMT+7)

Quen nhau qua facebook, các đối tượng gắn mác "trai Tây" dùng chung thủ đoạn tặng quà giá trị lớn, yêu cầu nạn nhân gửi tiền thuế....hàng loạt phụ nữ đã bị "sập bẫy".

Quen nhau qua Facebook, các đối tượng gắn mác "trai Tây" dùng chung thủ đoạn tặng quà giá trị lớn, yêu cầu nạn nhân gửi tiền thuế....hàng loạt phụ nữ đã bị "sập bẫy".

Theo tin tức từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP.Hà Nội) cho biết, đầu tháng 4/2015, chị Trần Thị Thu H (SN: 1977, HKTT tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến trình báo về việc bị một người đàn ông ngoại quốc lừa chiếm đoạt số tiền 23 triệu đồng.

Theo trình báo của chị H., chị này có quen biết với một người đàn ông tên tên Larry Smith qua mạng xã hội. Người này tự giới thiệu là sinh ra tại New Mexico (Mỹ) và đang sống với con trai tại Scotland. 

Sau một thời gian trò chuyện, hai bên rất thân thiết với nhau. Đến ngày 10/4/2015, Smith gợi ý muốn tặng chị H. một món quà để tỏ rõ "tình cảm" với chị H.

Để chị H. tin tường, ngày 11/4,  Smith gửi qua facebook hình ảnh hóa đơn và thùng quà gồm: đồng hồ đeo tay, dây chuyền, nhẫn kim cương, nước hoa, máy ảnh, máy tính bảng, máy nghe nhạc,…và 250.000 USD. Thấy vậy, chị H. tin tưởng việc Smith nói tặng quà là đúng sự thật.

Đến ngày 14/4, một người gọi đến số điện thoại của chị H. và tự xưng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), và thông báo rằng gói hàng gửi từ Scotland cho chị H. đang bị giữ tại sân bay, đề nghị chị H nộp 23.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng để trả phí vận chuyển. 

Hàng loạt phụ nữ "sập bẫy" trai Tây (ảnh minh họa)

Chị H. đã nộp số tiền mà người tự xưng là nhân viên sân bay yêu cầu. Tuy nhiên, người này tiếp tục gọi điện cho chị H. và thông báo về việc gói hàng của chị chứa một số tiền ngoại tệ lớn, yêu cầu chị tiếp tục nộp 84.000.000 đồng tiền thuế cho số tiền này. 

Nghi ngờ mình bị lừa nên chị H không tiếp tục nộp tiền và lên cơ quan công an trình báo. 

Trước đó, tháng 2/2015, chị C. (SN 1979, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) quen với một người giới thiệu tên là Jerry Bazscky trên mạng xã hội facebook. Đến tháng 4/2015, Jerry đề nghị tặng chị C một món quà giá trị lớn. Ngày 8/4/2015, một người tự xưng là Phạm Thị Thu Thảo, nhân viên công ty chuyển phát nhanh, gọi điện vào số máy của chị C. yêu cầu chị nộp phí 1.450 USD (khoảng 30 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng để nhận quà.

Tin là thật, chị C. đã chuyển số tiền như yêu cầu. Tuy nhiên, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị C. tiếp tục nộp 6.600 USD phí bảo hiểm do gói hàng gửi cho chị có chứa một lượng tiền mặt lớn. Biết mình bị lừa, chị C. không nộp tiền nữa và lên cơ quan công an trình báo.

Tại TP.Hồ Chí Minh cũng xảy ra một số vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là chị N.T.T.T (30 tuổi, ngụ P.7, Q.3, TP.HCM).

Vào khoảng tháng 1.2015, qua Facebook chị quen một người bạn có nickname Frank Modric. Người này nói chuyện rất lịch sự, trí thức nên nhanh chóng chiếm được tình cảm của chị.

Sau 1 tháng tìm hiểu, Frank Modric mới bộc lộ thân phận: "Tôi là ông chủ lớn của một tập đoàn quản lý và khai thác bất động sản nên tôi có hợp đồng ký kết với đối tác ở Anh. Tôi sẽ kết hợp công việc và mua quà cho gia đình và cho cả bạn. Bạn cho tôi địa chỉ email và địa chỉ nhà, Cty chuyển phát Euro Express sẽ gửi hộp quà cho bạn, trong đó có điện thoại iPhone 6, nữ trang, mỹ phẩm, áo khoác và 550.000 USD".

Quá ngạc nhiên với lời đề nghị cùng với món quà quá lớn, chị T thắc mắc: "Sao bạn mua quà cho tôi nhiều vậy trong khi tôi không xin, không yêu cầu và tại sao bạn lại cho tiền tôi?". Frank Modric trả lời: "Tôi thật sự quý bạn, bạn là phụ nữ tốt, thật thà nên tôi tin tưởng. Tôi gửi tiền cho bạn cất giữ giùm cho đến khi tôi đến Việt Nam thăm bạn. Còn món quà, bạn xứng đáng được nhận nó. Yên tâm, 2 ngày nữa sẽ có email của Cty chuyển phát Euro Express gửi cho bạn và họ cũng sẽ chuyển hộp quà cho bạn ngay ngày mai (ngày 11.3.2015)".

Khoảng 16 giờ 20 phút ngày 12.3, chị T nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0937950458 của một phụ nữ nói giọng miền Nam, xưng là Yến - nhân viên Cty chuyển phát Euro Express gọi đến xác minh thông tin người nhận hàng và cho biết kiện hàng được gửi từ Anh đã về đến Việt Nam, hiện đang ở kho sân bay.

Ngày 13.3, chị T nhận được SMS từ Facebook của Frank Modric gửi về nói rằng, Frank Modric vừa nhận được email của Cty Euro Express, họ nói là đã phát hiện số tiền lớn giấu trong hộp đồ. Vì vậy, để lấy được hộp đồ thì chị T phải thay mặt Frank Modric giải quyết rắc rối này. Chưa kịp định thần lại vấn đề gì đã xảy ra thì ngay sau đó, chị T liền bị Frank Modric và Yến thúc giục phải nhanh chóng lo tiền "lót tay" cho hải quan không thì không lấy được hàng.

Qua nhiều lần trao đổi, Yến yêu cầu chị T nộp 70 triệu đồng. Tin lời, ngày 14.3, chị T đến Ngân hàng TMCP Quân đội nộp 45 triệu đồng vào số tài khoản số 5485660043880925 mang tên Phạm Thị Huỳnh Anh. Sau khi gửi tiền, chờ mãi vẫn không thấy quà đâu, ngày 15.3 chị T liên tục gọi điện cho Yến thì Yến cho biết, do số tiền trong thùng quà lên đến trên 10 tỷ đồng nên chị T phải nộp thêm tiền cho đủ 1 tỷ đồng mới làm thủ tục nhận quà được, nếu không thùng hàng sẽ bị hải quan tịch thu...

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news