Tin mới

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Thêm 11 bé trai nhập viện

Thứ năm, 20/07/2017, 16:37 (GMT+7)

Liên quan đến việc hàng loạt trẻ em bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết đã tiếp nhận thêm 11 cháu bé ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị mắc sùi mào gà, đáng chú ý các cháu bé còn rất nhỏ.

Liên quan đến việc hàng loạt trẻ em bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết đã tiếp nhận thêm 11 cháu bé ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị mắc sùi mào gà, đáng chú ý các cháu bé còn rất nhỏ.

Phòng khám tại nhà của y sĩ Hoàng Thị Hiền bị đoàn kiểm tra ghé thăm. Ảnh: VNN 

Theo tin tức trên báo Dân trí, VTC News, PGS.TS Nguyễn Văn Thường (Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, trong 2 ngày 17- 19/7, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận thêm 11 ca bệnh nhi mắc sùi mào gà chuyển đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Số lượng các bệnh nhi đến rải rác vào các ngày. Các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc tại chỗ, hoặc gây tê để đốt lazer rồi cho về, trường hợp nặng phải gây mê toàn thân.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát sao và yêu cầu gia đình bệnh nhân khám đều đặn.

“Chúng tôi đang làm công văn sang Bệnh viện Nhi Trung ương để đề nghị hỗ trợ, tiếp nhận các cháu này. Vì các cháu còn quá nhỏ, tình trạng nặng, phải phẫu thuật và gây mê. Chúng tôi phải tính phương án an toàn nhất cho các cháu”, PGS Thường cho hay.

Theo số liệu từ Bệnh viện Da liễu T.Ư, tính từ ngày 1/5 đến đến 19/7, đã có 51 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu T.Ư.

Trong 2 ngày 17-19/7, có thêm 14 bệnh nhân được xác định sùi mào gà, trong đó có 12 bệnh nhân ở Khoái Châu, Hưng Yên, 11/12 là trẻ em.

Ths.BS Phương Quỳnh Hoa, Phó Trưởng Khoa Laser, Bệnh viện Da liễu T.Ư, người trực tiếp điều trị cho trẻ mắc sùi mào ở Khoái Châu, Hưng Yên cho biết, sức khỏe các cháu đã ổn định hơn. 

BS Phương cũng khẳng định, những trẻ này nếu điều trị khỏi sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trước đó, theo phản ánh của các gia đình, các bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Ngày 19/7, Sở Y tế Hưng Yên có văn bản gửi UBND tỉnh, đề nghị mức phạt đối với bà Hoàng Thị Hiền là 110 triệu đồng vì các hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, hành nghề quá phạm vi chuyên môn và bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đề nghị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bà Hoàng Thị Hiền trong 6 - 12 tháng.

Cũng trong sáng 19/7, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hiền, yêu cầu y sĩ này có tường tình, báo cáo cụ thể hơn về vấn đề. Nếu cần thiết, Bộ sẽ đề nghị công an vào cuộc để điều tra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sùi mào gà