Tin mới

Hàng loạt trường đại học Anh bị chỉ trích vì tăng học phí

Thứ bảy, 23/07/2016, 11:40 (GMT+7)

Dư luận đã chỉ trích dữ dội vì mức tăng học phí vượt quá giới hạn của chính phủ của một số trường đại học tại Anh.

Dư luận đã chỉ trích dữ dội vì mức tăng học phí vượt quá giới hạn của chính phủ của một số trường đại học tại Anh.

 Theo The Independent, mức học phí theo quy định của một số trường đại học ở Anh là  khoảng 12.000 USD/năm (khoảng 264 triệu đồng). Tuy nhiên, một số trường đã tăng vọt con số học phí lên đến 12.400 USD/năm như đại học Durham, Royal Holloway và một số trường khác.

Nhiều người trẻ ở Anh đang chịu gánh nặng nợ nần do các khoản vay sinh viên - Ảnh: Shutterstock

Mức học phí này sẽ tăng từ năm học 2017-2018 khiến sinh viên và cộng đồng giáo dục ở Anh phản đối dữ dội mặc dù các trường học cho rằng việc tăng học phí như vậy là để nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, các trường này chấn an học sinh, phụ huynh khi cho giải thích rằng mức học phí tăng là để bù đắp cho lạm phát và vẫn còn phải được chính phủ chấp thuận.

Tuy mức học phí này chưa được áp dụng nhưng cho rằng động thái tăng học phí  trước khi dự luật điều chỉnh mức học phí được thông qua là khó chấp nhận nên đã vấp phải sự chỉ trích của Liên đoàn các trường đại học và cao đẳng của Anh (UCU).

Sau những biến động khi Anh rời EU, nền giáo Anh đang tiến hành một số chuyển đổi và tìm cách ứng phó với những biến động này. Nhiều trường cho rằng có thể điều chỉnh lại học phí do lạm phát.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news