Tin mới

Hàng ngàn chậu hoa Tết của nông dân bị phá nát trong đêm

Thứ sáu, 22/01/2016, 21:03 (GMT+7)

Hàng ngàn chậu hoa Tết của người dân xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai đã bị đập phá, hủy hoại trong một đêm.

Hàng ngàn chậu hoa Tết của người dân xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai đã bị đập phá, hủy hoại trong một đêm.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Người Lao Động, Tuổi Trẻ, hai hộ dân trồng hoa Tết gồm gia đình bà Nguyễn Thị Huê (58 tuổi), và anh Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi, ngụ ấp Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3) đã đến cơ quan công an xã trình báo về việc bị kẻ xấu phá hoại hàng ngàn chậu hoa Tết.

Cụ thể, gia đình bà Huê có tổng cộng 1.150 chậu, gia đình anh Tiến có trên 300 chậu hoa mào gà, cúc vạn thọ, sống đời chuẩn bị thu hoạch để bán Tết đã bị bẻ ngọn, bông, vặt trụi lá...

Hàng ngàn chậu hoa Tết của nông dân bị phá nát trong đêm. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Huê cho biết, đã thuê mảnh ruộng 1.000m2 để trồng rau và hoa bán Tết. Sau hơn 3 tháng chăm sóc, 2.000 chậu câu đến thời kỳ rộ bông và sắp đem bán tết.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 17/1, bà đến thăm vườn hoa Tết thì hoảng hốt phát hiện hơn 1000 chậu hoa bị phá nát, nằm lăn lóc khắp nơi. Vì đã nhận tiền đặt hàng của khách, vì vậy khi hoa bị phá hoại bà buộc phải vay tiền để hoàn trả.

Tương tự gia đình anh Tiến, gần khu vườn nhà bà Huê cũng chung cảnh ngộ. Gia đình anh trồng được 4.000 chậu cúc vạn thọ, mào gà. Tuy nhiên sáng ngày 17/1, anh phát hiện hơn 300 chậy cây vạn thọ bị đạp gãy, nhổ gốc, nằm lăn lóc. Hàng rào bằng thép B40 bao quanh vườn cây đã bị kẻ gian cắt đứt để đột nhập.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã xuống hiện trường ghi nhận, điều tra làm rõ vụ việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa tết công an