Tin mới

Hàng ngàn người dân Thanh Hóa từ chối nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ

Thứ ba, 12/05/2020, 08:59 (GMT+7)

Trong mấy ngày gần đây, khi địa phương thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ của Chính phủ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hàng ngàn người dân ở Thanh Hoá đã làm đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Theo tin tức trên Dân trí, VOV, để hỗ trợ người dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã có gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người dân thuộc diện được thụ hưởng Chính sách đã tự nguyện không nhận hỗ trợ, để chia sẻ và giảm bớt khó khăn với Nhà nước.

Việc các hộ nghèo, cận nghèo tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ là hành động đẹp, ý nghĩa, nhân văn. Ảnh: VOV

"Xét thấy điều kiện gia đình đang ổn định, có thể tự túc vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi cảm ơn Đảng, Chính phủ và xin không nhận, nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn", đó là nội dung hàng nghìn lá đơn đã được người dân ở Thanh Hóa viết và gửi chính quyền trong mấy ngày gần đây.

Ông Trịnh Minh Là, thôn 3, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là một trong hàng nghìn người dân trên địa bàn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Ông là đối tượng người có công, nhiễm chất độc hóa học, theo quy định của Nghị quyết 42 của Chính phủ, gia đình ông Tính sẽ được hỗ trợ 4,5 triệu đồng trong 3 tháng.

Hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: VOV

Tương tự, ông Lê Đình Tính (76 tuổi), ở thôn Phúc Cường, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân là một trong hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện này cũng tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ.

Gia đình ông Tính thuộc hộ cận nghèo. Theo quy định của NQ 42/NQ-CP, gia đình ông Tính sẽ được hỗ trợ 4,5 triệu đồng trong 3 tháng cho 6 nhân khẩu.

"Gia đình tôi là hộ nghèo. Trong đợt dịch Covid-19, tôi nghĩ mình không phải là khó khăn quá và muốn nhường phần của mình cho người khó khăn hơn. Tôi không giúp ích được gì cho xã hội, nhiều người già cả 80 - 90 tuổi còn ủng hộ được tới 20 tấn gạo", ông Tính tươi cười chia sẻ.

Dù đã tuổi cao, nhưng xét thấy gia đình vẫn có thể tự chủ được, nhiều gia đình đã quyết định tự nguyện làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng, với tinh thần 'nhường cơm, sẻ áo'.

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn huyện Thọ Xuân, đến chiều ngày 9/5 đã có 1.877 người tự nguyện không nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng.  

Những địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân có nhiều người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng như: Xuân Phong, Xuân Lập, Quảng Phú, Thuận Minh, Xuân Sinh...

Ông Hà Duyên Nam, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thọ Xuân cho rằng: Hành động của người dân viết đơn xin không nhận sự hỗ trợ của Nhà nước có thể nói đó là hành động cao cả của người dân. Xuất phát từ trách nhiệm, tình cảm đồng lòng cùng với cả nước góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news