Tin mới

Phát hiện hàng nghìn cá thể rùa biển quý hiểm bị sấy khô

Thứ sáu, 21/11/2014, 09:08 (GMT+7)

Bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ trên địa bàn TP.Nha Trang, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn cá thể rùa biển quý hiếm đã được sấy khô.

Bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ trên địa bàn TP.Nha Trang, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn cá thể rùa biển quý hiếm đã được sấy khô.

Chiều 19/11, lực lượng công an môi trường (Bộ Công an) đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang do ông Hoàng Tuấn Hải (SN 1972, trú tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) làm chủ.

Các bao tải chứa rùa biển quý hiếm

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng cá thể rùa biển quý hiếm gồm vích, đồi mồi và rùa xanh đã được sấy kho cất giữ trong kho, trong đó có một số cá thể đang được ngâm trong các bể hoa chất.

Đặc biệt, khi kiểm tra kho của cơ sở này đặt tại thôn Phước Lợi, xã Phước Đồng, lực lượng chức năng phát hiện thêm hàng nghìn cá thể rùa biển khô quý hiếm đang được cất giữ tại đây.

Ngoài những cá thể trên, còn phát hiện hàng nghìn vỏ ốc tai tượng quý hiếm.

Hàng nghìn cá thể rùa biển quý hiếm được phát hiện

Tại buổi làm việc, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên nên cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ. Cũng theo chủ cơ sở, số rùa biển trên được thu gom lại của ngư dân đi đánh bắt được đem về xẻ thịt, chế tác bán ra nước ngoài.

Đến chiều 20/11, lực lượng chức năng đã đưa số tiêu bản rùa biển vừa thu giữ đến Viện Hải dương học Nha Trang để nhờ các nhà khoa học phân loại, giám định. Kết quả giám định sẽ giúp cơ quan điều tra đưa ra hướng xử lý tiếp theo đối với cơ sở này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm kê số lượng cá thể rùa biển của cơ sở này. Dự kiến việc kiểm kê sẽ mất khoảng vài ba ngày mới xong. Theo đánh giá, đây được xem là vụ án săn bắt, chế tác, tiêu thụ rùa biển quý hiếm có quy mô lớn nhất nước trong nhiều năm qua.

C49 Bộ Công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news