Tin mới

Hàng nghìn giáo dân đón linh cữu Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc

Thứ sáu, 16/03/2018, 08:27 (GMT+7)

Tối ngày 15/3, hàng nghìn giáo dân thuộc các giáo xứ trên địa bàn TP HCM đã xếp hàng dài từ ngoài cổng vào bên trong tòa Tổng giám mục (180 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM) để đón linh cữu cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc.

Tối ngày 15/3, hàng nghìn giáo dân thuộc các giáo xứ trên địa bàn TP HCM đã xếp hàng dài từ ngoài cổng vào bên trong tòa Tổng giám mục (180 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM) để đón linh cữu cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc.

Người lao độngDân Trí cho hay, đúng 19h máy bay chở linh cữu Đức giám mục Bùi Văn Đọc mới hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất nhưng trước đó 1 tiếng, dòng người đã tập trung kín trước và trong khuôn viên của tòa Tổng giám mục. 

Di ảnh của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc. Người lao động

Khá nhiều người dân đi xe gắn máy đứng lại trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Trần Quốc Thảo để chờ đoàn xe chở linh cữu cố Tổng giám mục Phaolô.

20h30, thánh lễ phát tang do Đức giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Giám quản Tổng giáo phận Sài Gòn) thực hiện.

Hàng ngàn tu sĩ, người dân tìm đến Toà Tổng Giám Mục số 180 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Ảnh: Người lao động

Theo chương trình lễ tang đã được Tổng giáo phận Sài Gòn - TPHCM thông báo, lúc 5h sáng ngày 16/3, linh cữu cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc được di quan ra Nhà thờ Đức Bà và 6h sáng nay có thánh lễ đồng tế. Sau thánh lễ, giáo dân có thể kính viếng.

Từ 8h sáng ngày 16/3, các đoàn của Trung ương, TPHCM và các tỉnh, thành, các đoàn ngoại giao sẽ đến kính viếng.

20h cùng ngày, tiễn đưa linh cữu của Đức giám mục Bùi Văn Đọc từ Nhà thờ Đức Bà vào Trung tâm Mục vụ (đường Tôn Đức Thắng).

Ngày 17/3, thánh lễ an táng cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc sẽ được tổ chức tại Trung tâm mục vụ, ngay sau đó di quan vào trong nhà nguyện Tiểu Chủng viện Sài Gòn và được an táng bên cạnh mộ của cố Tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình và Đức Giám mục Louis Phạm Văn Nẫm.

Trong thời gian làm Tổng giám mục giáo phận TP HCM, Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc được nhớ đến là một vị chủ chăn đặc biệt quan tâm những người nghèo. Đầu tháng 11 vừa qua, Đức cha tổ chức bữa cơm và tặng quà cho 600 người nghèo. Ông chăm lo đến tất cả các giới trong Tổng giáo phận, từ trẻ em, người lớn đến các tổ chức đoàn thể.

Đại diện Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP HCM cho biết không nhận phúng điếu hay đóng góp của cá nhân, đoàn thể, cả cả các dòng tu trong việc tổ chức tang lễ cho Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news