Tin mới

Hàng nghìn người tìm đường sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 16:20 (GMT+7)

Vietnam Airlines đang tiến hành lập mới 2 chuyến bay, các công ty lữ hành mở tour sang Trung Quốc nhằm phục vụ cổ động viên Việt Nam.

Vietnam Airlines đang tiến hành lập mới 2 chuyến bay, các công ty lữ hành mở tour sang Trung Quốc nhằm phục vụ cổ động viên Việt Nam.

VietnamnetVnexpress cho hay tối ngày 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước U23 Qatar, chị Nguyễn Thanh Hoa (chủ một doanh nghiệp ở Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng mấy người đã bàn nhau sang Trung Quốc để cổ vũ đội nhà trong trận chung kết. 

Theo đó, chị Hoa đã vào tìm một số trang đặt vé máy bay qua mạng và gọi điện đến các dịch vụ làm visa Trung Quốc.

Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, khó làm kịp visa nên chị đã đặt tour tại một công ty du lịch với giá 11,9 triệu đồng (xin visa theo đoàn), đi bằng đường bộ qua Nam Ninh (Trung Quốc) rồi bay đến Nam Kinh gần thành phố Thường Châu.

Một đơn vị lữ hành quảng cáo bán tour đi Trung Quốc cổ vũ bóng đá. Ảnh: Vietnamnet

Chị Thanh Hoa chia sẻ, chị đã hỏi dịch vụ làm visa Trung Quốc song họ cho biết làm gấp 2 ngày có giá 260 USD, chi phí cao chưa kể hết vé máy bay nên vợ chồng chị và hai người bạn đành đặt tour trên mạng. Mặc dù sẽ phải đi đường bộ đến Nam Ninh khá vất vả nhưng vợ chồng chị và nhóm bạn vẫn muốn tham gia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi rất háo hức đi Trung Quốc hôm tới, nếu có nhiều cổ động viên Việt Nam trên khán đài, thêm màu cờ sắc áo thì sẽ tiếp sức cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Tôi luôn tin chúng ta chiến thắng trong trận chung kết", chị Hoa nói. 

Anh Châu Phú, một cổ động viên yêu bóng đá, từ tối qua (23/1) đến giờ đã lên mạng, gọi điện tìm hiểu cách xin visa, book vé máy bay để sang Trung Quốc cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, việc xin visa cá nhân trong thời gian quá gấp nên anh không kịp chuẩn bị thủ tục.

Bình thường, lệ phí xin visa sang Trung Quốc là 60 USD/người (trong trường hợp khẩn  có bên nhận làm dịch vụ với giá 390 USD), hôm nay nộp 26/1 có visa, song anh Châu Phú lại không book được vé máy bay. Vì thế, anh chuyển qua hỏi các công ty du lịch để ghép tour vì xin visa đoàn dễ hơn, lại không phải lo về vé.

Vì đăng ký mua tour cũng khó, anh Châu Phú đang lựa chọn các tour bay nguyên chuyến (bay charter), do các công ty lữ hành phối hợp với hãng hàng không tổ chức, chỉ chở khách đi xem bóng đá.

Điển hình, công ty H. Tours (Hà Nội) đang gom khách để thuê nguyên chuyến bay của Vietnam Airlines đưa các cổ động viên sang Trung Quốc.

Nhân viên sale tên Nhung tại đây tiết lộ, khách phải chốt trước 12h trưa 24/1, khi đến đăng ký cần mang hộ chiếu, ảnh chụp 4/6 trên nền trắng và thanh toán toàn bộ số tiền tour là 18,9 triệu đồng/người.

Đây là chuyến bay thẳng Hà Nội - Thường Châu - Hà Nội, đi về trong ngày 27/1, bay 8h05’ sáng đến nơi là 12h15’ trưa, 21h15’ đáp chuyến bay về lại Hà Nội lúc 23h35’. Giá trên đã bao gồm vé máy bay, vé vào cửa xem chung kết bóng đá, xe đưa đón đến sân vận động, chi phí visa, băng rôn cờ đỏ sao vàng,

Hiện khách đăng ký đã rất đông, gần kín chỗ, nhân viên tên Nhung tiết lộ.
Phía đại diện Vietravel cũng cho hay sau trận chiến thắng U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Vietravel đã tổ chức ngay ngay tour cho cổ động viên Việt Nam đi cổ vũ cho đội tuyển U23 trong trận chung kết, giá dao động từ 19,99 triệu/khách. Nhưng đến 17h ngày 23/1, số chỗ đã bán hết trong buổi tối.

Vì thế, Vietravel phối hợp cùng Vietnam Airlines và Vietjet Air thuê bao chuyến bay bay thẳng đến Thường Châu từ hai đầu Hà Nội và TP.HCM, đi về trong ngày 27/1. Tổng số chỗ Vietravel dự kiến phục vụ hiện lên đến 850 khách, với giá từ 23,99 triệu đồng/khách đi từ đầu Hà Nội và 24,99 triệu đồng/khách bay từ đầu TP.HCM.

Số lượng đăng ký dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên vì Vietravel vẫn đang đàm phán để tăng cường charter phục vụ khách. Tuy nhiên, khách cũng cần đăng ký trong ngày hôm nay để phía lữ hành lo thủ tục hộ chiếu.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc công ty lữ hành Transviet, cũng tiết lộ, đến nay, công ty có hơn 100 khách (cả đầu Hà Nội và TP.HCM) mua tour cổ động bóng đá. Chuyến bay khởi hành từ 25-27/1, bay hãng China Southern Airlines, giá dao động từ 18,9-19,9 triệu đồng/khách.

Do nhu cầu khách đăng ký vẫn rất đông, lên tới vài trăm người, nên công ty này đang tính chuyện thuê nguyên chuyến bay của Jetstar Pacific để chở các cổ động viên sang Trung Quốc xem bóng đá.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news