Tin mới

Hãng siêu xe Rolls-Royce chuyển hướng sản xuất xe điện

Thứ năm, 24/09/2015, 15:00 (GMT+7)

Hãng xe sang Rolls-Royce đã quyết định bỏ sang một bên định kiến về xe điện trước đây để  “hoà nhập” với xu thế mới bằng việc để ngỏ kế hoạch làm một mẫu xe “xanh” trong tương lai gần.

Hãng xe sang Rolls-Royce đã quyết định bỏ sang một bên định kiến về xe điện trước đây để  “hoà nhập” với xu thế mới bằng việc để ngỏ kế hoạch làm một mẫu xe “xanh” trong tương lai gần.

Xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 đang diễn ra ở Đức, hãng siêu sang Anh Quốc đem tới trưng bày mẫu xe mui trần được chờ đón là Rolls-Royce Dawn. Nhưng bất ngờ hơn cả là tại triển lãm này, lần đầu tiên Rolls-Royce có một cái nhìn thoáng hơn về xe chạy điện.

Tại sự kiện IAA Frankfurt Motor Show 2015, Giám đốc điều hành Rolls-Royce – ông Muller-Otvos khẳng định: “Nếu công nghệ pin có thể phát triển đủ để khách hàng chấp chấp nhận, tôi chắc chắn rằng một chiếc Rolls-Royce chạy điện sẽ xuất hiện.”

Chiếc mui trần Rolls-Royce Dawn là tâm điểm của hãng xe Anh Quốc trong triển lãm Frankfurt Motor Show 2015

Đây quả là quan điểm mới mẻ bởi trong quá khứ, hãng sản xuất ôtô siêu sang Anh quốc luôn tỏ ý nghi ngờ tính khả thi của việc sử dụng công nghệ pin điện, họ vẫn bảo lưu sự mạnh mẽ cũng như tinh tế từ động cơ đốt trong cho đến kỹ thuật lắp xe thủ công truyền thống.

Thế giới mà Rolls-Royce đang tồn tại đã chuyển mình rất nhanh. Các quy định về khí thải liên tục được thắt chặt trên thế giới, nhất là tại Châu Âu. Ngày càng nhiều hãng xe phát triển mảng xe điện dần trở thành sản phẩm kinh doanh mới. Không thiếu những ông lớn trong phân khúc xe sang như Porsche, Mercedes-Benz, Audi và ngay cả BMW với dòng sản phẩm "i" đã đầu tư bài bản vào việc sản xuất xe điện.  

Mullert-Otvos đã nói rằng Rolls-Royce hiện chưa có quyết định cuối cùng về việc sản xuất một chiếc xe điện hoặc plug-in hybrid và cũng không có khung thời gian để đưa ra quyết định. Tuy vậy, với việc để ngỏ ý định sẽ gia nhập làng xe điện, câu chuyện sẽ chỉ là thời gian ngắn hay dài mà thôi.

T.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiết kiệm điện