Tin mới

Hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh với khán giả Mỹ

Thứ năm, 14/05/2015, 15:22 (GMT+7)

Những hình ảnh kỳ vĩ về hang Sơn Đoòng, hang Én được phát sóng trực tiếp trong chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ, đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến nhiều khán giả tại đây.

Những hình ảnh kỳ vĩ về hang Sơn Đoòng, hang Én được phát sóng trực tiếp trong chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ, đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến nhiều khán giả tại đây.[meme]sa18ybmqt5[/meme]

Ngay khi chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ (Good morning, America) lên sóng tối 13/5 theo giờ Việt Nam, đã có nhiều khán giả vây quanh khu vực trường quay. Tuy nhiên, chưa ai biết chương trình phát sóng về địa điểm nào.

Là quay phim cho chương trình nhiều năm, nhưng đã lâu ông Andre Harris mới được xem một cảnh đẹp như vậy. Ông cho biết: "Tôi đã quay phim cho Chào buổi sáng nước Mỹ 17 năm nay. Chương trình hôm nay thực sư rất tuyệt vời. Tôi vui mừng khi những hình ảnh đẹp về hang Sơn Đoòng của Việt Nam được phát trong chương trình. Tôi nghĩ sau chương trình sẽ có rất nhiều người Mỹ tò mò và muốn tới thăm Việt Nam".

Do phát sóng vào giờ đi làm nên theo ê-kíp thực hiện chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ, những hình ảnh về hang Sơn Đoòng của Việt Nam còn được phát lại ít nhất 2 lần, để nhiều khán giả Mỹ có thể tiện theo dõi chương trình đặc biệt này.

 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài khoảng 9 km. Còn hang Én có chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 130 m, nơi rộng nhất 170 m, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con chim én.

   

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news