Tin mới

Hà Nội: Hàng trăm cảnh sát tham gia dập tắt đám cháy ở Trường Chinh

Thứ sáu, 17/06/2016, 13:04 (GMT+7)

Đám cháy lớn ở Trường Chinh có tổng số 140 cảnh sát cùng hàng chục chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô đã khẩn trương dập tắt đám cháy xảy ra vào sáng ngày 17/6.

Đám cháy lớn ở Trường Chinh có tổng số 140 cảnh sát cùng hàng chục chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô đã khẩn trương dập tắt đám cháy xảy ra vào sáng ngày 17/6.

Thông tin từ CS PCCC Thành phố Hà Nội cho hay, sau những nỗ lực khống chế hỏa hoạn của lực lượng chức năng, đám cháy xảy ra vào sáng 17/6 tại công ty CP vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà (địa chỉ 109 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) đã được dập tắt vào lúc 11h50 cùng ngày.

 

Vào hồi 9h30, hỏa hoạn đã bùng lên tại công ty CP vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà, đại điểm xảy cháy được xác định tại tòa nhà 2 tầng có diện tích 800m2, được công ty Hồng Hà cho công ty CP Austnam thuê. Lửa và khối bốc cao, khèm theo mùi khét khiến công nhân và người dân chung quanh vô cùng hoảng loạn. Thông tin vụ hỏa hoạn được báo đến lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin báo cháy, Phòng  CS PCCC số 8 đã điều động 4 xe, tiếp đó cảnh sát PCCC Thanh Xuân 3 xe đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy.

 

Tuy nhiên, khi đến hiện trường thấy đám cháy lớn, xác định nơi xảy ra cháy là ở tầng 2 của tòa nhà, có nguy cơ lan rộng nên đã yêu cầu xin chi viện từ các phòng CS chữa cháy chuyên nghiệp khác, cũng như yêu cầu trường ĐH CS PCCC tăng cường thêm 2 xe và lực lượng.

Quân đội cũng điều động 3 xe đến tham gia phối hợp chữa cháy. Tổng cộng tham gia chữa cháy là 17 xe cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC. Đồng thời lực lượng chức năng cũng triển khai tổ chức các phương án phân luồng giao thông để phụ vụ PCCC. Cho đến 10h40 bước đầu, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy không để cháy lan rộng sang khu vực chung quanh. Đến 11h50, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 

Về thiệt hại tại đám cháy, Đại tá Tô Mạnh Thắng – Trưởng phòng cảnh sát hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP HN) cho biết khu vực tòa nhà của công ty Hồng Hà có rất nhiều đơn vị thuê. Tại khu vực xảy ra cháy được xác định là cho công ty CP Austnam thuê, vụ hỏa hoạn xảy ra trên diện tích 800m2 của khu vực có tổng diện tích là 1200m2.

Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại toàn bộ tài sản trên tầng 2 tòa nhà này, tài sản ở khu vực tầng 1 chỉ bị ám khói và xém.

Đại tá Thắng cũng cho hay, thông tin một số chiến sĩ cảnh sát bị thương trong khi làm nhiệm vụ là không chính xác, lực lượng làm nhiệm vụ đã dập tắt hoàn toàn đám cháy và không bị thiệt hại về người .[mecloud]dKYt1oStNO[/mecloud]

“Tất cả đều an toàn và không để xảy ra, dù chỉ là một sự cố nhỏ”. Đại tá Thắng khảng định

Nói về khó khăn trong công tác dập tắt vụ hỏa hoạn này, đại tá Thắng nói: “Đám cháy xảy ta trên diện rộng và tiếp giáp với nhiều khu vực dân cư đông đúc, nguy cơ đám cháy lan rộng là rất lớn. Khi đến đây chữa cháy chúng  tôi nhanh chóng khảo sát toàn bộ khu vực xung quanh, có hai khu vực có khả năng đám cháy lan rộng nhất là khu vực phía nam tiếp giáp là xưởng gỗ, và khu vực phía Tây Bắc là nhà dân 2 tầng. Chúng tôi đã phải triển khai các biện pháp phòng chống cháy lan, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy của các khu vực, tăng cường thêm xe, khẩn trương dập lửa trên toàn diện tích dám cháy”

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chắc năng điều tra, làm rõ.

 
 

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trường Trinh