Tin mới

Hàng trăm chông tre nhọn hoắt để bảo vệ vườn hoa ở Hà Nội lại tái hiện

Thứ sáu, 16/03/2018, 14:31 (GMT+7)

Sau gần 1 năm, hình ảnh hàng trăm thanh chông tre nhọn hoắt được công nhân công ty công viên cây xanh cắm lên để bảo vệ các luống hoa mới trồng khỏi người giẫm đạp và chó mèo thả rông ở Hà Nội lại được tái hiện.

Sau gần 1 năm, hình ảnh hàng trăm thanh chông tre nhọn hoắt được công nhân công ty công viên cây xanh cắm lên để bảo vệ các luống hoa mới trồng khỏi người giẫm đạp và chó mèo thả rông ở Hà Nội lại được tái hiện.

Một người dân tại đây cho biết, việc cắm cọc tre, nứa này nhằm ngăn trẻ em và cả người lớn dẵm lên hoa mới trồng, động vật vào phá hoa. Cọc tre được cắm cách đây ít ngày, kể từ khi các cây hoa được trồng mới.

Rất nhiều thanh tre, nứa vót nhọn được cắm chi chít tại đây. Ảnh: Dân trí

Mới đây, quanh hồ Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện loại hàng rào kỳ lạ được làm bằng các thanh tre nhọn. Theo phản ánh của người dân, công nhân công ty cây xanh đã cắm chúng xuống các luống hoa mới trồng để tránh bị người, vật nuôi giẫm đạp. 

Tại khuôn viên vườn hoa hồ Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội), người dân đang xôn xao về việc rất nhiều thanh tre, nứa vót nhọn được cắm chi chít tại đây.
"Bẫy chông" tại khuôn viên vườn hoa hồ Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) khiến người dân đang xôn xao. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ với báo giới, một nữ công nhân của công ty TNHH Một thành viên nhà nước công viên cây xanh Hà Nội cho biết, số chông này được cắm tại các luống hoa gần một tuần nay. 

Việc cắm chông tre là nhằm mục đích hạn chế chó mèo thả rông và người dân vô ý thức giẫm đạp lên các luống hoa thanh tao vừa trồng.

Tuy nhiên khi chỉ mới cắm được một thời gian ngắn, toàn bộ số chông tre này đã được tháo bỏ vì nhiều người dân cho rằng số chông tre sẽ gây nguy hiểm cho người dân khi đi trong khu vực hồ.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cũng cho biết, vườn hoa quanh hồ chưa kịp mọc đã bị người dân, động vật giẫm nát nên phải trồng lại nhiều lần. Lần trồng lại gần đây nhất, nhóm công nhân đã nghĩ ra cách cắm chông để bảo vệ.

“Chúng tôi cũng nhận thấy sự nguy hiểm nên đã chỉ đạo nhổ vứt bỏ. Trong thời gian tới, công ty sẽ tìm cách hợp lý hơn để bảo vệ cho vườn hoa phát triển tốt nhất”, vị lãnh đạo nói thêm.

Cam coc tre chi chit, nhon hoat nhu ban chong de bao ve vuon hoa Nha hat lon Ha Noi

Công ty MTV cây xanh Hà Nội đã từng phải cho công nhân nhổ bỏ những cọc tre cắm xung quanh vườn hoa 19/8. 

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội xuất hiện hàng chông tre như vậy, còn nhớ hồi tháng 4/2017, một rừng que tre sắc nhọn cũng được cắm "để chống chó phá hoại" quanh vườn hoa 19/8 đối diện Nhà hát Lớn (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Ngay sau khi nắm được thông tin UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo đơn vị quản lý cắm chông tại vườn hoa cho tháo dỡ và ngay trong trưa nay các công nhân đang tiến hành tháo dỡ để tránh gây nguy hiểm cho người dân và trẻ nhỏ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news