Tin mới

Hàng trăm cư dân chung cư Carina Plaza ký đơn kiến nghị khẩn cấp lên Chính phủ

Chủ nhật, 25/03/2018, 19:33 (GMT+7)

Cư dân Chung cư Carina vừa có Đơn kiến nghị khẩn cấp (đã được cư dân đồng lòng ký tên) gửi tận tay Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình vào buổi sáng ngày 25/3/2018.

Cư dân Chung cư Carina vừa có Đơn kiến nghị khẩn cấp (đã được cư dân đồng lòng ký tên) gửi tận tay Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình vào buổi sáng ngày 25/3/2018.

Theo tin tức trên VnExpressTri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 25/3, đơn kiến nghị khẩn cấp của cư dân Carina Plaza do bà Nguyễn Thị Ngọc Mai làm người đại diện, tập hợp gần 500 chữ ký của cộng đồng dân cư, được gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đơn vị liên quan.

Từng người dân ký vào đơn.

Theo nội dung trong đơn kiến nghị, người dân cho rằng những thiệt hại đã xảy ra trong vụ cháy ngày 23.3 hoàn toàn do lỗi của Chủ đầu tư dự án chung cư Carina, Ban quản lý chung cư cũng như những cơ quan Nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu, thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy tại chung cư, thông tin đăng tải trên Lao Động.

"Chúng tôi cho rằng những thiệt hại đã xảy ra ở trên là hoàn toàn do lỗi của Chủ đầu tư Dự án Chung cư Carina, Ban quản lý chung cư cũng như những cơ quan có liên quan đến việc nghiệm thu, thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy tại chung cư"- nội dung đơn kiến nghị nêu rõ.

Sau vụ hỏa hoạn làm 13 người chết, hàng trăm cư dân của chung cư Carina Plaza đang phải tá túc ở chung cư đối diện

Cộng đồng cư dân Carina Plaza cũng khẳng định những năm qua tại chung cư này đã xảy ra nhiều vi phạm có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản và đã được phía người dân phản ánh trực tiếp nhưng đã không được Chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư giải quyết.

Lá đơn chỉ rõ, chung cư không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nên mới xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng; An toàn kỹ thuật không đảm bảo khiến thang máy trôi tự do, thang máy bị kẹt liên tiếp xảy ra...

Đặc biệt, chung cư còn chậm trễ trong việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến, phản ánh thực trạng từ cư dân. Điển hình là đại diện cư dân đã có cuộc đối thoại và góp ý với đại diện Ban quản lý chung cư Carina vào lúc 17 giờ 45 phút ngày 22/03/2018 về 23 điều bất cập liên quan đến phòng chống cháy nổ, an ninh, vệ sinh và đời sống. Tuy nhiên, những góp ý đó vẫn bị "phớt lờ".

Chính những lý do trên, nên vụ hoả hoạn xảy ra mới để lại nhiều thương vong về người và thiệt hại về của như vậy.

Đã có 14 người thiệt mạng và 91 người bị thương trong vụ hảo hoạn tại chung cư Carina.

Cũng trong ngày 25/3, Công ty Hùng Thanh (đơn vị quản lý chung cư Carina) có thông báo về việc hỗ trợ kinh phí cho cư dân chung cư Carina ảnh hưởng do vụ cháy rạng sáng 23/3. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/căn hộ/ngày từ ngày 23/3 đến khi có thông báo tiếp theo. 

Trước đó, sáng 25/3 Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ, Bộ CA đến làm việc với lãnh đạo TP.HCM, chủ đầu tư tại Chung cư Carina Plaza.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Thủ tướng đã chia sẻ, động viên cư dân nơi đây sớm vượt qua những mất mát vừa xảy ra trong vụ hỏa hoạn. Qua đó, ông chỉ đạo, giao trách nhiệm cho từng cơ quan, tổ chức để nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ cháy và có hướng xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news