Tin mới

Hàng trăm cư dân vừa ở vừa lo nhà sập giữa Thủ đô

Thứ sáu, 10/07/2015, 15:02 (GMT+7)

 61 hộ dân với gần 400 nhân khẩu ở khu tập thể H36, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) phải sống trong mối nguy hiểm rình rập hàng ngày bởi khu tập thể cũ nát có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

 61 hộ dân với gần 400 nhân khẩu ở khu tập thể H36, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) phải sống trong mối nguy hiểm rình rập hàng ngày bởi khu tập thể cũ nát có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.[mecloud]rZ2QG9pNV5[/mecloud]

 

Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, những người dân ở đây cho biết, khu tập thể H36, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) được xây dựng từ năm 1983, với mục đích lúc đầu là dãy nhà để ở tạm.

 

Từ đó đến nay, số người sinh sống ngày một tăng lên, đồng thời khu tập thể lại ngày càng xuống cấp khiến cuộc sống của mọi người càng khó khăn hơn.

 

Khu tập thể H36 ở phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) gồm dãy nhà cấp 4 và nhà 2 tầng do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp H36 xây cho công nhân viên ở.

 

Tính đến nay, khu tập thể này đã có tuổi đời hơn 30 năm.

 

Theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, gần như tất cả các ngôi nhà này đều rơi vào tình trạng hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng.

 

61 hộ dân với gần 400 nhân khẩu ở đây sống trong mối nguy hiểm rình rập, bởi tất cả nhà trong khu tập thể này rất xập xệ, cũ nát.

 

Ngay cả trần nhà cũng bị bong lở, trơ ra cả lõi sắt thép hoen rỉ.

 

Thật khó tin khi đây là nơi ở của 61 hộ dân với gần 400 nhân khẩu.

 

Tuy nhiên, tình trạng này không phải mới diễn ra gần đây mà đã diễn ra cả chục năm nay.

 

Cô Thủy - một người dân sống ở đây cho biết: "Trời nắng thì không khí nóng bức, ngột ngạt đã đành, nhưng mỗi khi trời mưa gió là cả nhà lại phải chạy hết xuống tầng 1 vì sợ sập nhà".

 

Có những hộ gia đình với 10 nhân khẩu ở đây chỉ sống trong diện tích chưa đến 20m2.

Bà Trần Thị Miền (47 tuổi là tổ phó tổ 30, cụm 7, phường Xuân La) chia sẻ: "Những người dân sống tại khu tập thể H36 đều là công nhân Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp H36, các căn hộ ở đây được phân cho các cán bộ công nhân viên chức của công ty. Do khu nhà xây dựng tạm bợ nên hiện nay tình trạng khu nhà đã xuống cấp một cách trầm trọng".

Cũng theo bà Miền, các hộ gia đình tại khu tập thể này đã có đơn đề nghị với công ty và các cấp chính quyền đề nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như nhanh chóng tìm giải pháp để người dân tại đây có cuộc sống an toàn hơn.

BẢO LINH/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news