Tin mới

Hàng trăm ngôi mộ bất ngờ mọc lên giữa rừng ở Đà Nẵng

Thứ tư, 06/04/2016, 11:54 (GMT+7)

Sau khi cơ quan chức năng công bố quy hoạch dự án Khu du tích đồi Trung Sơn (Đà Nẵng), hàng trăm ngôi mộ bất ngờ mọc lên trong đêm ở giữa rừng.

Sau khi cơ quan chức năng công bố quy hoạch dự án Khu du tích đồi Trung Sơn (Đà Nẵng), hàng trăm ngôi mộ bất ngờ mọc lên trong đêm ở giữa rừng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 5/4, UBND xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, đã phát hiện hơn 200 ngôi mộ mới xuất hiện trong khu rừng di tích lịch sử thuộc thôn Trung Sơn.

Chính quyền địa phương kiểm tra và khẳng định, những ngôi mộ này là giả, được lập như mộ gió, không có hài cốt. Xung quanh các ngôi mộ, cây cối bị chặt, đốt cháy nham nhở.

Hàng trăm ngôi mộ bất ngờ mọc lên giữa rừng ở Đà Nẵng. Ảnh báo Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết, trước đó ngày 24/3, xã công bố quyết định của UBND TP Đà Nẵng về việc quy hoạch 12 ha đất xây dựng Khu di tích đối Trung Sơn, thì đến ngày 4/4, hàng trăm ngôi mộ mới đã được đắp trong vùng đất này.

Công an xã đang tiến hành điều tra ai phá rừng cây, lập mộ giả với mục đích gì. Những ngôi mộ đó chúng tôi sẽ tiến hành san lấp trong thời gian tới.

Theo tôi, người lập mộ giả này có mục đích chờ dự án thi công, tiến hành giải tỏa đền bù để hưởng lợi từ ngân sách nhà nước.

Việc làm này là không đúng, chúng tôi kiên quyết xử lý đến cùng”, báo Tri Thức Trẻ dẫn lời ông Mạnh.

Hiện vụ việc đang được chính quyền địa phương điều tra làm rõ, và xử lý.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ quy hoạch