Tin mới

Hàng trăm ngôi mộ "biến mất" trong đêm

Thứ ba, 02/08/2016, 15:01 (GMT+7)

Hàng trăm ngôi mộ trên núi Hòn Rớ 2- trong dự án xây khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc đã bị di dời nhưng thân nhân không hề hay biết.

Hàng trăm ngôi mộ trên núi Hòn Rớ 2- trong dự án xây khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc đã bị di dời nhưng thân nhân không hề hay biết.

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến, vào sáng ngày 2/8, hàng trăm người dân kéo đến trụ sở UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) phán ánh về việc hơn 100 ngôi mộ trên núi Hòn Rớ 2 bất ngờ "biến mất". Các ngôi mộ bị đập phá, đào bới, lấy hài cốt mang đi nơi khác.

Những người dân địa phương cho rằng, chủ đầu tư của dự án xây khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc trên núi Hòn Rớ 2 đã di dời những ngôi mộ trên, mà chưa được sự cho phép của thân nhân.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Ngô Thị Lùn (65 tuổi, trú Hòn Rớ 2, xã Phước Đồng) cho biết, vào sáng ngày 27/7, gia đình lên đồi thắp hương và phát hiện các phần mộ bị đào bới, hài cốt mang đi.

Hàng trăm ngôi mộ "biến mất" trong đêm. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

“Trên đó không những mộ bình thường, mà có mộ thương binh liệt sĩ của các gia đình cách mạng. Ban ngày người dân ở phía dưới đồi nhưng không ai biết gì cả, nhiều khả năng họ đào ban đêm. Gia đình tôi có hơn 20 mộ là của cha mẹ tôi, cô, dượng, dì… họ hàng”, báo Dân Trí dẫn lời bà Lùn.

Bà Lùn cũng khẳng định, chủ đầu tư dự án đã tự ý cất bốc mồ mả, chưa được sự đồng ý, chứng kiến của thân nhân.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, những ngôi mộ bị di dời nằm trong dự án khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc, đã được UBND phê duyệt năm 2016. Theo ông Hường, chủ đầu tư đã làm việc với TP Nha Trang cùng địa phương lên phương án thỏa thuận giá cả bồi thường với người dân, để di dời hàng trăm ngôi mộ chôn cất tại đây. Tuy nhiên, trong 6 tháng qua, chủ các ngôi mộ không tới làm các thủ tục cần thiết. Do vậy, các ngôi mộ đã được bốc dỡ, di dời về nghĩa trang phía Bắc Nha Trang.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ