Tin mới

Tượng Phật cao 1,6 m dưới ao tôm ở miền Tây là tượng cổ

Thứ ba, 03/03/2015, 11:26 (GMT+7)

Hàng nghìn người dân tìm đến cúng bái bức tượng Phật ở cánh đồng Chó Ngáp với tâm lý "bức tượng này rất linh thiêng, cầu gì sẽ được nấy". Thậm chí có ngày hàng chục người dân đến đây cầu khấn tượng Phật xin trúng vé số cá độ bóng đá.

Hàng nghìn người dân tìm đến cúng bái bức tượng Phật ở cánh đồng Chó Ngáp với tâm lý "bức tượng này rất linh thiêng, cầu gì sẽ được nấy". Thậm chí có ngày hàng chục người dân đến đây cầu khấn tượng Phật xin trúng vé số cá độ bóng đá.

Hàng trăm người cầu khấn tượng Phật xin trúng vé số, cá độ bóng đá

Như tin tức đã đưa, ngày 14/1, gia đình bà Nguyễn Thị Út ở đồng Chó Ngáp, thuộc ấp Chòm Cai, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu tiến hành cải tạo ao nuôi tôm.

Trong quá trình cải tạo đất đã phát hiện một tượng Phật nữ lạ, nằm sâu hơn 1m. Gần đó còn có thêm 2 chân đế với bàn chân của hai tượng Phật khác. Pho tượng Phật này bằng xi măng, cao 1,6m. Gia đình bà Út sau đó đã lập nơi thờ cúng tượng Phật trên phần đất của mình. Sự việc thu hút hàng trăm người dân đến xem và cúng bái.

Hàng trăm người cầu khấn tượng Phật xin trúng vé số, cá độ bóng đá

Liên quan đến vụ việc, báo Khampha cũng đưa tin, hơn hai tháng qua, mỗi ngày có hàng trăm người dân đổ về xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) để tận mắt xem bức tượng Phật được cho là “linh thiêng bậc nhất miền Tây”.

Tin đồn tượng Phật bằng vàng nối lên giữa ao tôm, rất linh thiêng từ đó xuất hiện khiến hàng nghìn lượt người khắp các tỉnh Miền Tây đổ xô đến xem, thậm chí cúng tiền. 

Nhiều người cho rằng, bức tượng Phật này rất thiêng, cứ hễ cầu khấn gì đều được nấy. Do đó, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn ở xa nghe tiếng lành lặn lội đến đây xin con. Lắm người bị bệnh nặng cũng đến cầu bái bức tượng xin được khỏe mạnh. Một số người dân đến cầu xin được tìm thấy người thân đã thất lạc lâu ngày.

Chị Nguyễn Thị Chinh (SN 1986, Sóc Trăng) cho biết, cha của chị bị ung thư giai đoạn cuối, nghe mọi người nói bức tượng này linh thiêng nên tìm đến cầu khấn. Chị chỉ hy vọng cha hồi phục trở lại. Khi được hỏi: “Bác sĩ cũng không chữa được thì tìm đến đây làm gì?”. Chị buồn rầu bảo: “Cứ cầu khấn, có tin ắt có thiêng. Biết đâu, bức tượng linh thiêng thật”.

Nguồn tin này cũng đưa tin, hàng ngày có hàng chục người dân đến đây cầu khấn để xin được trúng số đề, vé số, cá độ bóng đá. Anh Trương Văn Sang (SN 1976, Kiên Giang) chia sẻ: “Nhà tôi nghèo, canh tác vườn mãi mà vẫn không thoát cảnh túng thiếu. Nghe bà con bàn tán, bức tượng này linh lắm, cầu gì được nấy. Vừa ăn tết xong, vườn tược cũng không có gì làm, tôi lên đây xin được trúng vé số để lo cho hai đứa con ăn học”.

Tượng Phật cao 1,6 m dưới ao tôm ở miền Tây (Ảnh Zing)

Một người dân ở Cà Mau cũng cho biết: Tôi nghe đồn ở đây có phật bằng đồng đen, bỏ công việc nhà, thuê xe ôm tốn trăm ngàn lên đây xem nhưng không phải như tin đồn thổi. Không ít người đi từ phương xa đến chứng kiến tận mắt thì lắc đầu vì bị kẻ xấu lừa và bản thân cũng hiếu kỳ nên bỏ công việc, tốn kém tiền của để đi xem. Tuy nhiên, nhiều người mê tín mang theo nhang đèn, trái cây, bánh kẹo để cúng bái. 

Tượng Phật cao 1,6 m dưới ao tôm ở miền Tây là tượng cổ

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Võ Văn Út, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cho biết, lúc mới phát hiện tượng Phật có rất nhiều người đến xem, thắp hương, cúng tiền, có khi lên đến hàng triệu đồng mỗi ngày.

Theo ông Út, sau một thời gian giám định, nhà chức trách xác định tượng này là cổ vật nhưng chưa biết niên đại, cần công khai minh bạch việc áp dụng Luật Di sản. Từ đó cơ quan chức năng tuyên truyền, thuyết phục gia đình bàn giao cho cơ quan chức năng quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Dư Hoàng Lục (Chủ tịch UBND xã Ninh Thạnh Lợi A) cũng cho hay, khi mới tìm thấy bức Tượng, mọi người đã đập vỡ một góc phía dưới để kiểm tra và xác định bức Tượng được làm bằng đá sa huỳnh chứ không phải bằng vàng. Riêng những lời đồn thổi về Phật tái thế, cầu gì được nấy, ông Lục cho rằng là không có cơ sở chỉ là do người dân mê tín dị đoan mà có.

Hiện chính quyền địa phương đang vận động gia đình bà Út mang tượng phật đến cơ sở thờ tự, tín ngưỡng để bảo quản tượng Phật theo quy định, cũng như ổn định an ninh trật tự địa phương.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Cách làm Socola Valentine cho ngày lễ tình yêu ngọt ngào

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news