Tin mới

Hàng trăm người dân bỏ chạy lên núi trong đêm vì tin đồn vỡ đập

Thứ năm, 05/11/2015, 15:03 (GMT+7)

Chỉ vì tin đồn đập hồ chứa nước bị vỡ, ngay trong đêm hàng trăm người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mang vác đồ đạc bỏ chạy lên núi để trú ẩn.

Chỉ vì tin đồn đập hồ chứa nước bị vỡ, ngay trong đêm hàng trăm người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mang vác đồ đạc bỏ chạy lên núi để trú ẩn.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, Người Lao Động, sự việc xảy ra vào đêm ngày 4/11, tại thị xã Hương Thủy và thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hàng trăm người dân ở thôn Tân Ba, An Ninh, Vũ Xá, Bằng Lãng, Vỹ Dạ, Dương Phẩm (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) nghe tin đồn hồ chứa nước Tả Trạch (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) sắp vỡ, nên đã bỏ chạy lên núi, các khu vực có địa hình cao để ấn náu.

Đập Tả Trạch. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Thìn- Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết chính quyền địa phương sau khi xác minh thông tin, đập Tả Trạch sắp vỡ chỉ là tin đồn, đã sử dụng các phương tiện truyền thanh thông báo rõ cho người dân đập Tả Trạch an toàn tuyệt đối, và kêu gọi người dân trở về nhà. Đến sáng ngày 5/11, người dân đã trở về nhà an toàn.

Ông Thìn cũng khẳng định, không có chuyện đập Tả Trạch bị vỡ như tin đồn.

Do những ngày mưa lớn vừa qua, nước ở thượng nguồn vùng Nam Đông đổ về, hồ Tả Trạch mức nước đang ở ngưỡng an toàn nên không có chuyện xả lũ, vỡ đập như tin đồn”- báo Người Lao Động dẫn lời ông Thìn.

Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng thường trực Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vào chiều ngày 4/11, Ban đã có công điện yêu cầu các địa phương cảnh báo về tình hình mưa lớn. Có thể do người dân không hiểu rõ thông tin trong công điện đã nhầm lẫn.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news